Bé trai kháu khỉnh bị bỏ rơi bên cạnh lá thư 'thú tội' nhờ nuôi hộ

Thời sựThứ Ba, 15/03/2016 04:05:00 +07:00

Bé trai kháu khỉnh hơn một tuổi vẫn ngủ ngon lành ngoài hiên bên cạnh lá thư để lại của người mẹ.

(VTC News) - Bé trai kháu khỉnh hơn một tuổi vẫn ngủ ngon lành ngoài hiên bên cạnh lá thư để lại của người mẹ.
Khoảng 6h sáng nay (15/3), người dân ngõ 235, đường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội phát hiện một bé trai hơn 1 tháng tuổi bị bỏ rơi.
Theo lời kể của bà Nguyễn Thị Đào (ngõ 235, Yên Hòa, làm nghề bán hàng tạp hóa), thời gian trên bà thấy tiếng gọi cửa của mọi người. Khi bà Đào mở cửa thì đã thấy bà con trong ngõ bế cháu bé trên tay. Cháu bé bị bỏ ở khung sắt, nơi kê bình nước để bán của cửa hàng tạp hóa nhà bà.

Cháu bé kháu khỉnh bị bỏ rơi
Cháu bé kháu khỉnh bị bỏ rơi  - Ảnh: Đức Thuận

Theo đó, từ sáng sớm những người đi chợ và tập thể dục phát hiện ra cháu bé. Bé được mặc đầy đủ quần áo, quấn kín bằng tã và vải mềm. Bên cạnh có một hộp sữa, một vỉ thuốc vitamin A và một bức thư.

Bà Đào nhớ lại, bức thư do mẹ cháu bé viết: “Do cháu trót có thai với bạn trai rồi bị người ta ruồng bỏ… cháu biết cô là người tốt, vì thế cháu để con ở trước cửa nhà. Mong cô rủ lòng chăm sóc giúp, nếu không nuôi được thì mang ra chùa hoặc cho người nào hiếm muộn không có con để họ nuôi. Điều kiện hoàn cảnh của cháu không thể nuôi nấng được đứa con này…. Bé sinh ngày 3/2/2016.”

Nơi thấy cháu bé
Nơi thấy cháu bé  - Ảnh: Đức Thuận

Chị Dung, người dân khu phố cho biết, thời điểm phát hiện cháu bé rất ngoan, không hề khóc mà ngủ ngon lành. Tuy mới hơn 1 tháng tuổi, nhưng bé trai rất bụ bẫm, khỏe mạnh, da dẻ hồng hào.

Ngay lúc đó, có rất nhiều người đã ngỏ ý xin cháu bé về để làm con nuôi.

Bà Trần Thị Thái (hàng xóm) tiếc nuối: “Tôi biết sớm thì tôi xin nó về cho đứa cháu rồi, nhìn nó kháu khỉnh, đáng yêu lắm.”

Sau đó, người dân báo cáo sự việc cho tổ trưởng tổ dân phố và cho UBND phường Yên Hòa. Sau khi xem xét, chính quyền tạm giao cháu bé cho chị N.H.D (người dân địa phương) chăm sóc.

Chị D. cho hay: “Vợ chồng người em chị lấy nhau nhưng hiếm muộn nên khi biết sự việc rất thiết tha nhận nuôi. Nếu được chính quyền tạo điều kiện thì tốt quá. Sáng nay, sư trụ trì chùa Cót đặt tên tạm cho cháu là Hồng Ân.”

Hiện tình trạng sức khỏe của “Hồng Ân” rất tốt, và đang được chị D. chăm sóc chu đáo.

Chính quyền sở tại đang làm các thủ tục cần thiết đối với cháu bé.

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn