Bé trai bị diều cuốn ở TP.HCM: Bố mẹ khóc ngất gọi tên con

Thời sựThứ Tư, 18/03/2015 07:30:00 +07:00

Đôi vợ chồng trẻ đã khóc cạn nước mắt sau tai nạn con diều “khổng lồ” cuốn chết cháu bé 4 tuổi ở TP.HCM.

(VTC News) – Đôi vợ chồng trẻ đã khóc cạn nước mắt sau tai nạn diều “khổng lồ” cuốn chết cháu bé 4 tuổi ở TP.HCM.

Tột cùng nỗi đau

Công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) cho biết, đang lấy lời khai những người liên quan để điều tra làm rõ vụ con diều “khổng lồ” kéo cháu bé 4 tuổi lên cao, rơi xuống đất tử vong tại cánh đồng diều ở huyện Hóc Môn.

Chị Văn Thị Thanh Thúy khóc cạn nước mắt sau cái chết đau thương của con trai 
Chiều tối 17/3, đông đảo người dân có mặt tại căn nhà của vợ chồng anh Lê Phương Thành – chị Văn Thị Thanh Thúy (27 tuổi) ở ấp Xuân Thới Đông 2 (xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn) để chia buồn sau cái chết bất ngờ của bé Văn Minh Đạt (4 tuổi). 

Nhìn hai vợ chồng trẻ ngồi thất thần trong một góc tường khóc ngất gọi tên con, nhiều người không kìm được nước mắt. 

Chị Thủy kể, chị bán nước giải khát tại cánh đồng diều huyện Hóc Môn được hơn hai năm nay. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng chị là anh Thành phải lên tận tỉnh Đắk Lắk làm thuê, cuối tháng mới về nhà một lần.

Chiều 15/3, như thường lệ chị xếp hàng lên xe đẩy ra cánh đồng diều bán cho nhiều người đang vui chơi ở đây. Bé Đạt thấy vậy cũng nằng nặc xin mẹ đi theo nhưng chị Thúy không cho. Bà ngoại nhìn thấy cháu mình mặt buồn rười rượi, nói hoài thì chị Thúy mới đồng ý cho Đạt đi cùng.

Hai mẹ con chị Thúy ra đến nơi thì đã thấy rất đông người đứng ngắm con diều “khổng lồ” rộng hàng chục mét bay vút trên bầu trời cao. Tuy nhiên, chị vừa soạn hàng ra thì con diều sà xuống, lượn trúng làm rơi mấy chai nước. Vài lần sau đó, con diều cứ dở chứng lượn qua lượn lại trước chỗ bán hàng của chị khi trời đổi gió.

Cánh đồng diều nơi xảy ra vụ diều cuốn bé trai 4 tuổi tử vong 
Thấy nguy hiểm, chị gọi con trai vào ngồi bên trong rồi căn dặn không được đi lung tung. Lần cuối cùng, con diều như con quái vật ập xuống mặt đất rồi kéo cháu Đạt lên không trung.

“Khi tôi đang xếp những chai nước lên bàn thì nghe tiếng con trai hét lớn. Quay lại nhìn thì đã thấy cháu bị cuộn dây màu trắng từ con diều cột chặt vào chân nhấc bổng treo lơ lửng trên cao. Tôi cùng mẹ ruột và nhiều người khác chạy theo đỡ lấy con nhưng không kịp, cháu bị rơi cách chúng tôi gần 1m và tử vong ngay sau đó”, chị Thúy khóc nghẹn. 

Cha của cháu bé là anh Thành nhớ lại, chiều hôm đó, anh đang làm việc trong rừng ở tỉnh Đắk Lắk thì nhận được hung tin cháu Đạt bị diều cuốn đang cấp cứu ở bệnh viện Đa khoa Hóc Môn. Anh tức tốc bắt xe về đến nơi thì vợ anh khóc ngất thông báo, đứa con trai đầu lòng của anh chị đã ra đi mãi mãi.

Vừa kể dứt câu chuyện đau lòng, anh Thành nấc nghẹn: “Vợ tôi đang mang thai tháng thứ 7, siêu âm bác sĩ cho biết là con gái. Tôi vui mừng khôn xiết và tự hứa sẽ làm việc chăm chỉ để các con được học hành đến nơi đến chốn. Vậy mà, niềm vui ấy chưa được trọn vẹn thì đứa con trai đầu lòng lại gặp nạn”. 

Chủ con diều “khổng lồ” nói gì?

Ông Đỗ Văn Lựu - chủ nhiệm CLB diều Sài Gòn (nhóm chơi diều) cho biết, chiếc diều có chiều dài 18m, ngang 12m, hai đuôi hình trụ dài 10m được nối bằng dây thừng để giữ cân bằng. Con diều nặng khoảng 20kg được thả bằng những sợi nylon cỡ nửa ngón tay.
Cảnh tượng bé trai 4 tuổi bị diều khổng lồ kéo lên cao 20m, rơi xuống đất tử vong (Ảnh cắt từ clip) 
“Nó được mang đi tham dự nhiều lễ hội diều quốc tế và từng đạt giải hai ở Hội An cách đây 3 năm”, ông Lựu khẳng định. 

Chiều 15/3, câu lạc bộ của ông được một đơn vị thuê mang con diều trên đến cánh đồng diều ở huyện Hóc Môn để biểu diễn. Có hơn 20 người đi theo làm nhiệm vụ, khi diều lên cao thì cột chặt sợi dây vào cột bê tông được dựng sẵn trong bãi đất trống. 

Ông Lựu là người trực tiếp đi quan sát, nếu thấy an toàn thì mới phát lệnh cho thả diều. Lần đầu tiên con diều bay lên cao bình thường, nhưng sau đó thì rơi xuống ngang qua chỗ chị Thúy và bé Đạt đang ngồi làm văng mấy chai nước.

Mọi người tiếp tục căng dây cho diều lên lại thì gặp phải gió lớn, con diều bất ngờ bay lên cao cuốn theo bé Đạt. Nhiều người hô hoán chạy theo kéo con diều xuống cứu cháu bé. Do lực kéo quá mạnh khiến dây thừng bên trái con diều bị đứt, bé Đạt bị dây thừng cột chặt vào chân treo lơ lửng giữa không trung.

Video: Bé trai 4 tuổi bị diều "khổng lồ" cuốn tử vong ở TP.HCM


Theo ông Lựu, khi bé Đạt bị diều cuốn lên cao, ông và nhiều người cố sức chạy theo để cứu cháu nhưng không kịp. Cháu bé bị kéo lên khoảng 20m, sau đó rơi xuống đất cách mọi người khoảng vài tấc rồi bất tỉnh và tử vong tại bệnh viện.

“Chúng tôi đều có kinh nghiệm thả diều và từng biểu diễn thành công những con diều có kích cỡ lớn mà chưa từng gặp một sự cố nào. Tai nạn xảy ra là điều đáng tiếc và nằm ngoài sức tưởng tượng của các thành viên trong câu lạc bộ. Giờ chúng tôi chỉ mong gia đình tha thứ và xin được hỗ trợ phần nào đó để bù đắp lại nỗi đau cho họ”, ông Lựu nói. 
Đại diện UBND huyện Hóc Môn xác nhận, vợ chồng anh Lê Phương Thành – chị Văn Thị Thanh Thúy là gia đình thuộc diện khó khăn.

Riêng khu vực người dân thả diều thuộc đất dự án nhưng đến nay vẫn chưa được nhà đầu tư triển khai thi công.

Trước đây người dân chỉ thả những con diều truyền thống, dân gian… chưa từng xuất hiện loại diều kích cỡ lớn.

Sau sự việc này, huyện đã chỉ đạo các ban ngành chấn chỉnh lại, không để người dân tụ tập mất trật tự và thả các loại diều quá lớn. 

Hưng Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn