Bé trai bị chấn thương sọ não do ngã trong nhà vệ sinh

Sức khỏeThứ Năm, 28/10/2010 09:35:00 +07:00

(VTC News) – Bé trai 11 tháng tuổi bị chấn thương sọ não, rất có thể phải sống đời sống thực vật suốt đời chỉ vì em bị ngã trong nhà vệ sinh ở một nhà trẻ tư.

(VTC News) – Bé trai 11 tháng tuổi bị chấn thương sọ não, rất có thể phải sống đời sống thực vật suốt đời chỉ vì em bị ngã trong nhà vệ sinh ở một nhà trẻ tư nhân.

Trưa ngày 27/10, tin từ BV Nhi đồng 2 cho biết, BV này vừa tiếp nhận bé trai N.G.B (11 tháng tuổi, ngụ ở TP Biên Hòa – tỉnh Đồng Nai) từ BV nhi tỉnh Đồng Nai chuyển tới với tình trạng ban đầu ngưng tim, ngưng thở.

Theo mẹ của bé G.B, chị L.T.H kể lại cho biết, sáng cùng ngày, sau khi đã cho con ăn xong, chị H đem con đến gửi  tại một nhà trẻ tư nhân. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 1 giờ sau, chị H nhận hung tin từ trường báo về rằng con mình đang được tổ chức cấp cứu tại BV nhi của tỉnh Đồng Nai.

Lời kể từ các cô nuôi dạy trẻ cung cấp với các BS cho biết, khi mẹ bé đem trẻ đến gửi và quay trở về, bé G.B bỗng nhiên quấy khóc liên tục dẫn đến nôn ói, sặc thức ăn lên mũi. Lau chùi cho bé xong, các cô cho bé ngồi bô để đi đại tiện trong nhà vệ sinh. Vài phút sau, khi trở vô thăm bé, các cô phát hiện thấy bé đã bị ngã xuống nền nhà.

Ngay lập tức, bé B đã được chuyển ngay tới cấp cứu tại BV nhi Đồng Nai. Tại đây, bé B. đã rơi vào tình trạng mạch không đo được, tím tái, ngưng tim ngưng thở. Kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy thức ăn đã sộc vào phổi của bé, vùng não có máu tụ. Sau khi sơ cứu bé được chuyển lên bệnh viện Nhi đồng 2.

Tại đây sau khi hồi sức tích cực nhịp thở và mạch của bé trở lại bình thường tuy nhiên đồng tử giãn lớn không còn phản xạ với ánh sáng. Theo dự đoán của BS Trần Đắc Nguyên Anh – khoa cấp cứu, do ngưng thở quá lâu nên vùng não chết của bé đã lan quá rộng, máu tụ nhiều.

“Nếu có qua khỏi cơn nguy kịch thì rất có thể bé cũng phải sống đời sống thực vật suốt đời do tai nạn này…” – BS Nguyên Anh cho biết.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn