Hôm nay, bé trai bị bỏ rơi trên taxi được trao về gia đình

Thời sựThứ Tư, 28/01/2015 11:54:00 +07:00

ông Liêm là ông dượng bé trai bị bỏ rơi trên taxi cho biết, hôm nay cơ quan chức năng sẽ trao bé lại cho gia đình.

(VTC News) – Ngày 28/1, ông Liêm là ông dượng bé trai bị bỏ rơi trên taxi cho biết, hôm nay cơ quan chức năng sẽ trao bé lại cho gia đình.

Ông Liêm cho biết, địa điểm trao nhận lại bé Bo là Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Tam Bình, Q.Thủ Đức (trực thuộc Sở Lao động – Thương Binh & Xã Hội TP.HCM) – nơi bé Bo tạm trú thời gian qua, kể từ khi xảy ra vụ lùm xùm “mẹ bỏ rơi con trên taxi” mà báo chí đăng tải nhiều.

“Nghe cơ quan chức năng thông báo như vậy tôi mừng lắm, nhưng không hiểu sao sáng nay tôi liên hệ với mẹ bé Bo mà chưa được” – ông Liêm nói.

Cũng theo ông Liêm, ngày 27/1, ông và chị V. (mẹ bé Bo) đã đến UBND, công an phường 16, Q.4 để chứng nhận giấy bảo lãnh bé Bo về với gia đình, tuy nhiên vẫn gặp một vài trục trặc nhỏ.
 Bé Bo (tên khai sinh Hồ Gia Huy) sẽ gặp gia đình trước Tết Nguyên đán
Như vậy, có thể nói việc làm của chính quyền thành phố cũng như địa phương nơi chị V. cư ngụ và nơi bé Bo bị phát hiện bỏ rơi, bước đầu đã cho kết quả tốt đẹp. Điều mà dư luận thời gian qua mong muốn, quan tâm là sau gần 2 tháng xa mẹ, bé Bo có khả năng được trở về với gia đình trước Tết Nguyên đán.

“Tôi xin gửi lời cảm ơn đến các nhà báo đã sát cánh cùng gia đình chúng tôi, vào cuộc lên tiếng nói đến cơ quan chức năng, đến dư luận biết được bản chất sự việc. Và kết quả là bé Bo có cơ hội sớm được trở về với gia đình ăn Tết, tôi và người thân bé rất vui” – ông Liêm xúc động nói.

Trước đó VTC News đã đưa tin, vào khoảng 22h30 ngày 1/12/2014, tài xế Hồ Minh Thuận (38 tuổi, ngụ Q.11) đang chạy xe taxi hãng Vinasun thì một hành khách nữ dẫn theo đứa bé gọi xe. Chạy đến cầu Kênh Xáng (Q.8) người phụ nữ này đã yêu cầu anh Thuận dừng xe và nhờ trông cháu bé để vào hẻm lấy tiền trả.

Đợi mãi vẫn không thấy người phụ nữ ra, tài xế Thuận gọi điện báo về công ty rồi đưa bé trai về công an P.1, Q.8 trình báo sự việc. Sau khi báo chí đăng tải, nhiều người đến nhận bé làm con nuôi nhưng chưa được chấp thuận...

VTC News sẽ cập nhật thông tin sự việc.


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn