Bé trai 9 tuổi ứng tuyển vào NASA

Giáo dụcChủ Nhật, 06/08/2017 07:37:00 +07:00

Cậu bé 9 tuổi người Mỹ đã viết thư xin gia nhập lực lượng bảo vệ Trái Đất khỏi các dạng sống ngoài hành tinh tại NASA.

 Theo ABC News, NASA mới đây đã thông báo tuyển dụng vị trí "Sĩ quan bảo vệ hành tinh" với nhiệm vụ ngăn chặn sự xâm nhập của các dạng sống ngoài hành tinh vào Trái Đất. Mức lương cho vị trí này từ 124.406 USD tới 187.000 USD.

Thông tin này đã thu hút sự chú ý của Jack Davis, học sinh lớp 4 sống tại New Jersey, Mỹ. Trong bức thư viết tay ngày 3/8, Jack bày tỏ nguyện vọng gia nhập đội quân bảo vệ Trái Đất và cho biết cậu là một ứng viên hoàn hảo cho công việc dù tuổi đời còn nhỏ.

ve-binh-dai-ngan-ha

Cậu bé 9 tuổi Jack Davis. Ảnh: ABC News. 

"Cháu đã xem rất nhiều bộ phim về vũ trụ và người ngoài hành tinh. Cháu chơi games rất giỏi. Cháu còn rất nhỏ, 9 tuổi, nên có thể học cách suy nghĩ như người ngoài hành tinh", Jack viết trong bức thư gửi tới NASA.

Jack tin rằng công việc tại NASA sẽ "rất ngầu" và không đứa trẻ nào ở độ tuổi của cậu khát khao công việc này như Jack. Cậu bé người Mỹ kết thúc bức thư với chữ ký "Jack, Vệ binh dải Ngân hà".

Giáo sư James L. Green, giám đốc phòng Khoa học Hành tinh tại NASA, đã nhanh chóng hồi đáp lại "đơn xin việc" ngộ nghĩnh của Jack.

"Chúng tôi luôn tìm kiếm sự giúp đỡ từ các kỹ sư và nhà khoa học tài năng. Hy vọng một ngày nào đó sẽ dược gặp cháu tại NASA", Giáo sư Green phản hồi trong bức thư chính thức từ NASA ngày 4/8.

buc-thu-cua-jack

Bức thư của Jack (trái) và thư hồi âm của NASA (phải). Ảnh: Twitter. 

Vị giám đốc chúc Jack học hành giỏi giang và sẽ đạt được ước mở trở thành "Vệ binh dải Ngân hà" như ước muốn của cậu.

Gia đình Jack Davis sau đó đã đăng tải bức thư của cậu bé và thư hồi âm từ NASA lên mạng xã hội Facebook. Bức thư của giáo sư Green nhận được sự hoan nghênh từ người sử dụng mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng điều này sẽ nuôi dưỡng ước mơ và khuyến khích sự phấn đấu những đứa trẻ như Jack Davis.

Video: NASA phát hiện 7 hành tinh gần Trái Đất, có thể có sự sống

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn