Bé trai 9 tuổi chết đuối khi học bơi ở khách sạn

Thời sựThứ Ba, 28/06/2016 17:40:00 +07:00

Phụ huynh quay lại bể bơi đón con nhưng không thấy, lúc này giáo viên dạy bơi hốt hoảng lặn xuống tìm thì phát hiện cháu Việt bị chìm sâu dưới hồ bơi.

Thông tin ban đầu, khoảng 5h sáng 28/6, anh Lê Xuân Nông (37 tuổi, ngụ khối Trung Nghĩa, phường Đông Vĩnh, TP Vinh) đưa hai con trai là Lê Anh Bảo (SN 2006) và Lê Anh Việt (SN 2008) đến học bơi tại bể bơi khách sạn Vinh Plaza, số 3, đường Mai Hắc Đế, TP Vinh (Nghệ An).

001

Bể bơi trong khách sạn Vinh Plaza,  nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Doãn Hòa 

Sau khi đưa hai đứa con trai đến bể bơi, anh Nông quay về nhà. Khi quay lại bể bơi, không thấy cháu Việt đâu, anh Nông lập tức báo cho các giáo viên dạy bơi.

Ngay lập tức ba giáo viên dạy bơi hốt hoảng lặn xuống tìm thì phát hiện cháu Việt bị chìm sâu dưới hồ bơi. Mặc dù được đưa lên bờ và sơ cứu nhưng cháu Việt không qua khỏi.

Nhận được tin báo, công an TP Vinh nhanh chóng khám nghiệm hiện trường. Đến hơn 9h sáng 28/6, thi thể cháu Việt được bàn giao cho gia đình mai táng.

Người nhà cho biết, đây là buổi học bơi đầu tiên của cháu Việt, anh Nông đã đóng học phí 600.000 đồng/tháng/người cho hai con học bơi.

Được biết, bể bơi này có diện tích hơn 100 m2 nằm ngay bên hông khách sạn Vinh Plaza, bể bơi có ba mức độ sâu độ sâu 1,2m, 1,7m và 1,8m.  Bể bơi gắn nội quy hoạt động từ 6h sáng đến 22h đêm, trong đó có giao trách nhiệm giáo viên dạy bơi luôn giám sát trẻ tập bơi.

002

 Khu vực bể bơi nằm trong trường Cao đẳng nghề Công Nghệ Hà Tĩnh, nơi xảy ra sự việc 

Trước đó khoảng 7h sáng 21/6, em Nguyễn Anh Đức (10 tuổi, trú huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đến học bơi tại hồ bơi nằm trong trường Cao đẳng nghề Công Nghệ Hà Tĩnh (đóng tại xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh).

Đến hơn 8h, lớp học bơi tan ca, chị Nhung (mẹ em Đức) đến đón con nhưng mãi không thấy con ra. Chị sốt ruột đi tìm thì phát hiện thi thể con trai nằm ở khu vực nước sâu dưới hồ bơi.

Theo người nhà thì đây là buổi học bơi thứ 2 của em Đức. Em Đức đăng ký học bơi 10 buổi mỗi tháng, kinh phí là 400.000 đồng. 

Video: 9 học sinh chết đuối ở Quảng Nam

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn