Bé trai 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong nhà nghỉ đã về với gia đình

Thời sựThứ Hai, 23/10/2017 15:23:00 +07:00

Cháu bé 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong nhà nghỉ ở Hà Nội đã được trao cho gia đình sau khi được xét nghiệm ADN.

Liên quan đến vụ việc bé trai 7 tháng tuổi bị bỏ rơi ở nhà nghỉ trên địa bàn phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), sáng 23/10, cháu bé đã được trao cho gia đình sau khi có kết quả xét nghiệm ADN.

Đón được cháu về với gia đình sau gần 20 ngày, anh L.T.D. (bác ruột cháu bé) rất hạnh phúc và gửi lời cảm ơn đến các cơ quan, đoàn thể, các cán bộ chiến sỹ Công an phường Mỹ Đình 2 đã giúp đỡ cháu bé trong suốt những ngày qua.

cho-chau-be-bu-1906305

 Cháu bé bị bỏ rơi được Thiếu úy Ly cho bú.  

Như VTC News đã đưa tin, vào khoảng 15h ngày 5/10, Công an phường Mỹ Đình 2 nhận được tin báo về việc phát hiện một bé trai bị bỏ rơi trong một nhà nghỉ trên địa bàn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Mỹ Đình 2 đã nhanh chóng có mặt tại nhà nghỉ và đưa cháu bé về chăm sóc. Theo Thiếu tá Đinh Văn Thanh - Trưởng Công an phường Mỹ Đình 2, cháu bé bị bỏ rơi là một bé trai khoảng 7 tháng tuổi bụ bẫm, khoẻ mạnh.

"Khi được đưa về trụ sở Công an phường Mỹ Đình 2, cháu bé đã được một cán bộ công an tên Ly, người cũng đang nuôi con nhỏ cho bú", ông Thanh thông tin.

Đến chiều 6/10, sau hơn 1 ngày chờ đợi nhưng không thấy thân nhân đến nhận lại cháu bé nên Công an phường Mỹ Đình 2 đã đưa cháu bé vào trung tâm bảo trợ xã hội để cháu bé được chăm sóc tốt hơn.

Chiều 7/10, một người đàn ông (quê Bắc Giang) đã đến trụ sở khai nhận là bố cháu bé, xin nhận lại con để đưa về nhà.

Người này khai tên là Hoàng Văn S. (SN 1983, trú tại xã Thụy Hùng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn), vợ là Lương Thị Đ. (SN 1990), con trai là Hoàng Gia H. (SN 28/3/2017, hiện đang ở xã Khúc Hà, Thái Nguyên).

Anh S. cho biết, không có mâu thuẫn với vợ nên anh đã bị sốc khi biết việc vợ đem con đến nhà nghỉ rồi bỏ đi. Cũng nhờ báo chí đưa tin anh S. mới biết thông tin nên vội vàng xuống đón con về.

Sau đó, anh S. đã được lực lượng công an hướng dẫn chuẩn bị các thủ tục cần thiết để đón nhận lại con theo đúng quy định của pháp luật.

Để việc trao trả cháu bé về đúng gia đình của mình, lực lượng chức năng yêu cầu cần phải có kết quả xét nghiệm ADN để xác định quan hệ huyết thống.

Video: Xác định được mẹ của bé trai nghi bị bỏ rơi ở Bệnh viện Từ Dũ

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn