Bé trai 6 tuổi lái xe tải: Công an làm việc với 3 bố con, tạm giữ phương tiện

Thời sựThứ Bảy, 05/09/2015 08:00:00 +07:00

Be trai lai oto tren duong Ha Noi: Công an đã làm việc với 3 bố con liên quan đến clip bé trai 6 tuổi lái xe tải trên phố gây bão cộng đồng mạng.

(VTC News) – Công an đã làm việc với 3 bố con liên quan đến clip bé trai 6 tuổi lái xe tải trên phố.

Ngày 4/9, ông Ngô Xuân Hòa - Đội phó Đội CSGT TP Móng Cái, Quảng Ninh đã cung cấp thông tin liên quan đến clip bé trai 6 tuổi lái xe oto trên phố gây xôn xao cộng đồng.

Ông Ngô Xuân Hòa cho biết, ngay khi nhận được thông tin phản ánh về đoạn clip, lãnh đạo Công an thành phố Móng Cái đã chỉ đạo các lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự cơ động, công an các phường, xã tổ chức tìm cháu bé và những người có liên quan.

Bé trai đánh lái vào cua khiến người xem rùng mình.

Bằng các phương pháp nghiệp vụ, vào lúc 10h sáng 4/9, Công an TP Móng Cái đã xác minh được cháu bé và những người ngồi trên chiếc xe. Ngay lập tức, cơ quan công an đã mời những người này tới trụ sở làm việc.

Cơ quan chức năng đã làm rõ, chiếc xe tải trong clip mang BKS 14C – 059.18. Cháu bé cầm vô lăng điều khiển là Đặng Thế T., học sinh lớp 1 Trường tiểu học Đào Phúc Lộc, TP Móng Cái. Người ngồi sau cháu T. là anh Đặng Văn Quý, SN 1973, bố của cháu bé, HKTT tại xóm 6, Vũ Đông, tỉnh Thái Bình, hiện đang ở Khu 5, phường Ka Long, TP Móng Cái.

Người quay lại đoạn clip là cháu Đặng Văn L. (SN 1996), con trai cả của anh Quý. Vụ việc này xảy ra khi cả 3 bố con đang trên đường đón cháu T. từ trường học về nhà.

Tại cơ quan công an, sau khi viết tường trình, anh Đặng Văn Quý đã bị xử phạt hành chính theo Điểm Đ, Khoản 5, Điều 30, Nghị định 171 về hành vi “Giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện theo quy định tại Khoản 1 Điều 58 Luật Giao thông đường bộ điều khiển xe tham gia giao thông”, mức phạt từ 2-4 triệu đồng.

“Chiếc xe ô tô của anh Quý cũng đã bị tạm giữ để quyết định xử phạt,” Đội phó CSGT Móng Cái cho biết.

Trước đó, chập tối 3/9, trên mạng xã hội xuất hiện video dài hơn 3 phút ghi lại cảnh một bé trai 6 tuổi lái xe oto trên phố khiến người xem rùng mình.

Hình ảnh trong clip cho thấy, một người đàn ông trung niên ngồi phía sau vô lăng xe tải, làm chủ chân ga, phanh và côn xe.

Tuy nhiên, người đàn ông này đã đặt một đứa trẻ con ngồi lên đùi mình và để đứa trẻ này cầm vô lăng điều khiển chiếc xe tải. Cứ như vậy, chiếc xe đã chạy băng băng qua nhiều con phố đông đúc người và phương tiện qua lại.

Theo người đăng tải clip thì cháu bé này đã lái xe từ vòng tròn Trà Cổ qua cầu Hoà Bình, TP Móng Cái.

Chỉ sau vài giờ xuất hiện trên mạng, clip nói trên đã thu hút hơn 90.000 lượt xem và cả nghìn lượt bình luận khác nhau. Hầu hết các ý kiến bình luận đều kịch liệt chỉ trích hành động liều lĩnh của ông bố.

Mọi người cho rằng, hành động để bé trai cầm vô lăng điều khiển xe tải là quá nguy hiểm, dễ gây tai nạn cho cả 3 bố con cũng như những người tham gia giao thông trên đường.

Clip: Bé trai 6 tuổi lái xe tải khiến người xem rùng mình



Bình luận
vtcnews.vn