Bé trai 3 tuổi bị chó nhà cắn vào mặt phải khâu 200 mũi

Thời sựThứ Tư, 07/10/2015 08:00:00 +07:00

bé trai bị chó Phú Quốc cắn nát mặt tại TP.HCM. bé trai bị chó Phú Quốc cắn nát mặt phải khâu 200 mũi

Bệnh viện Nhi đồng 1 vừa tiếp nhận một trường hợp cháu bé 3 tuổi ở huyện Củ Chi, TP.HCM bị chó Phú Quốc cắn nát khuôn mặt.

Vụ tai nạn thương tâm bé trai bị chó Phú Quốc cắn nát mặt xảy ra vào sáng 6/10.Mẹ của cháu Trần Trường Thịnh cho biết trong khi đang ở sau nhà thì nghe tiếng khóc la của con trai. Khi chạy lên thì cháu bé đã bị chó nuôi trong nhà – là loại chó Phú Quốc đã cắn nát mặt.

cháu Trần Trường Thịnh
Cháu Trần Trường Thịnh 

Do vết thương quá nặng nên Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi đã chuyển cháu bé lên Bệnh viện Nhi đồng 1 ngay trong sáng cùng ngày. Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 ngay lập tức tiến hành phẫu thuật khâu các vết thương cho bé trai bị chó Phú Quốc cắn nát mặt.

Cháu Thịnh bị 19 vết thương ở vùng má trái, trong đó có 4 vết thương rất sâu, lộ cả  phần thịt phía trong má. Vết cắn xé kéo rộng đến tận mang tai. Các bác sĩ phải thực hiện gần 200 mũi khâu thẩm mỹ để khâu các vết thương trên mặt cháu bé.

Tuy nhiên, ca phẫu thuật chỉ làm lành vết thương còn cháu bé sẽ vẫn bị các di chứng sẹo về sau. Các vết cắn xé có thể làm tổn thương các dây thần kinh trên mặt khiến miệng bé trai bị chó Phú Quốc cắn nát mặt sẽ bị xệ xuống.

Clip: Tức giận vì bị chó cắn, em bé quay lại cắn chó 


Liên tiếp trong thời gian gần đây, đã có nhiều trường hợp trẻ em bị chó cắn gây tổn thương nặng vùng mặt. Đây là một cảnh báo cho các bậc phụ huynh trong việc nuôi chó trong nhà.

Bác sĩ Nguyễn Văn Đẩu, Trưởng khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết: “Mặc dù chúng ta đã xử trí tốt, mặc dù em bé đã được chích ngừa phòng dại nhưng di chứng để lại chính là sự biến dạng của khuôn mặt. Sẹo chó cắn gây ra sự co rút bất thường. Nếu sẹo hướng về đuôi mắt sẽ làm cho đuôi mắt xệch xuống. Khi ngủ sẽ không nhắm mắt kín lại được”.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn