Bé trai 2 tuổi khóc thét khi bị người thân bỏ rơi tại quán phở

Thời sựChủ Nhật, 12/06/2016 11:25:00 +07:00

Bị bỏ lại quán phở, bé trai khoảng 2 tuổi khóc thét vì hoảng sợ, tìm trong túi cháu, người ta thấy 1 bức thư với nội dung: “Bố nghiện ngập đi tù, gia đình không có điều kiện nuôi cháu bé..."

Sáng nay (12/6), cộng đồng mạng chia sẻ chóng mặt dòng thông tin trên facebook cá nhân có tên Luân C. Nội dung dòng trạng thái nói về hoàn cảnh một bé trai khoảng 2 tuổi bị người thân bỏ lại tại một quán phở trên phố Vọng Hà – Hàm Tử Quan, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

be-trai-bi-bo-bo-roi-1

Bé trai khoảng 2 tuổi bị người thân đưa ra quán phở rồi bỏ lại - Ảnh chụp màn hình 

Cụ thể, facebook Luân C. viết: “Khổ thân cậu bé này, bố đèo đến ăn phở ngay chỗ gần nhà mình ở Vọng Hà - Hàm Tử Quan, gọi bát phở ra cho bé ăn. Xong ông bố đi mua cho bé vỉ sữa, đưa sữa xong phóng xe và đi luôn không thấy quay lại. Thằng bé cứ ngồi hàng phở phải đến 2 tiếng và khóc nhiều quá nên người dân đưa lên phường Chương Dương. Khi lên đến phường mọi người mới thấy 1 tờ giấy trong túi của bé, mẹ của bé có ghi: ‘Vì hoàn cảnh không thể nuôi con, mong mọi người giúp đỡ đưa con vào viện bảo trợ....’ trong đó cũng ghi đầy đủ họ tên ngày tháng năm sinh của bé…”

Đọc được câu chuyện, nhiều người bày tỏ sự cảm thông, thương xót cho hoàn cảnh của cháu bé. Chỉ mới đăng tải nhưng thông tin đã nhận được nhiều lượt bình luận, chia sẻ trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, thời gian vừa qua trên facebook xuất hiện không ít hoang tin bắt cóc, bỏ rơi con cái nên nhiều người cũng tỏ ra nghi ngờ.

Qua xác minh, sáng 12/6, Thiếu tá Vũ Văn Hải, Trưởng Công an phường Chương Dương xác nhận có sự việc như trên xảy ra tại địa bàn.

Ông Hải cho biết, cháu bé được một người đàn ông đi xe máy đèo đến quán phở rồi bỏ lại vào khoảng 9h sáng 11/6. Sau mấy tiếng đồng hồ không thấy người đàn ông quay lại, cháu bé sợ hãi cứ liên tục khóc thét, người dân đã đưa lên trụ sở cơ quan công an trình báo.

Qua kiểm tra thì thấy trong túi cháu bé có một lá thư nhỏ được người thân để lại với nội dung bố bị nghiện đi tù, mẹ không có khả năng nuôi cháu nên nhờ đưa cháu lên trung tâm bảo trợ. Trong túi cháu bé còn có 200 nghìn đồng.

Video: Nữ sinh bỏ con bên đường

Sau khi hoàn tất thủ tục, cháu bé được bàn giao cho UBND phường Chương Dương tiếp nhận chăm sóc.

Tại đây, loa phát thanh của phường cũng phát đi thông báo về trường hợp của cháu bé để người nhà biết được thì đến nhận lại. Tuy nhiên, đến nay chưa thấy có thông tin phản hồi.

Tạm thời, cháu bé được đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội để được chăm sóc. Hết thời hạn quy định, nếu gia đình không đến nhận lại thì cháu bé sẽ được làm thủ tục đưa vào trung tâm.

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn