Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi đã vào Trung tâm bảo trợ xã hội

Thời sựThứ Sáu, 19/12/2014 03:24:00 +07:00

Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi, sáng nay (19/12) bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi đã được đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội.

(VTC News) - Sáng nay (19/12) bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi đã được đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội.

Sáng nay (19/12) lãnh đạo phường 1, quận 8 (TP.HCM) cho biết đã bàn giao bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi vào tại khu vực cầu Kênh Xáng, phường 1, quận 8 cho Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình, quận Thủ Đức (thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM).Lý do vì đã nửa tháng, bé trai không được người thân đến đón.

Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi đã vào Trung tâm bảo trợ xã hội
Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi đã được cán bộ phường chăm sóc trong thời gian nửa tháng qua 

Trong khi đó, theo nguồn tin trên Thanh niên, bé Bo (tên của bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi) đã được bệnh viện Từ Dũ cấp lại giấy chứng sinh lần 2 để làm giấy khai sinh.

Cụ thể, trên giấy chứng sinh từ Bệnh viện Từ Dũ, vào lúc 13 giờ 30 ngày 30/5/2013 chị V. (22 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM, người được cho là mẹ ruột của bé Đinh Gia Huy) có sinh một bé trai, nặng 3,1 kg tại bệnh viện này.

Ngay sau khi nhận được giấy chứng sinh, chị V. cùng ông Mai Thành Liêm (59 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM) nhanh chóng đến UBND phường 16 (quận 4, TP.HCM) để làm giấy khai sinh cho bé Huy.

Theo chị V. thì sau khi làm được giấy khai sinh chị sẽ mang các giấy tờ liên quan đến UBND phường 1 (quận 8) để xin nhận lại bé Huy và giao cho ông Liêm chăm sóc.

Trước đó, khoảng 22h30 ngày 1/12, tài xế Hồ Minh Thuận (38 tuổi, ngụ quận 11) đang chạy xe taxi hãng Vinasun thì một hành khách nữ dẫn theo đứa bé gọi xe. Chạy đến cầu Kênh Xáng (quận 8) người phụ nữ này đã yêu cầu anh Thuận dừng xe và nhờ trông cháu bé để vào hẻm lấy tiền trả.

Đợi mãi vẫn không thấy người phụ nữ ra, tài xế Thuận gọi điện báo về công ty rồi  đưa bé trai về công an phường 1, quận 8 trình báo sự việc.

Sau khi báo chí đăng tải, nhiều người đến nhận bé làm con nuôi nhưng chưa được chấp thuận.

Trong đó, có việc một người đàn ông trung niên tên Liêm và cụ bà khoảng 80 tuổi nhiều lần đến UBND phường 1, quận 8 xưng là người thân của bé Bo và đưa ra những hình ảnh, sổ khám bệnh... liên quan đến bé trai. Tuy nhiên do không chứng minh được tính pháp lý nên cơ quan chức năng vẫn chưa thể giao bé trai cho hai người này.

Đến ngày 12/12, công an xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh, TP.HCM) cho biết, đã xác định được mẹ của bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi (địa bàn phường 1, quận 8).

Người phụ nữ tên Hồ Thị Thu V. (22 tuổi, ngụ quận 4, được cho mẹ trai 2 tuổi tên Bo) đã được đưa đến cơ sở xã hội Nhị Xuân (huyện Hóc Môn, TP.HCM) trong đợt ra quân của lực lượng chức năng nhằm đưa con nghiện vào các trung tâm cai nghiện cắt cơn, điều trị theo chỉ đạo của lãnh đạo thành phố.

Chị V. đã được người thân đến bảo lãnh đưa ra khỏi trại cai nghiện để đến hoàn tất thủ tục nhận con. Tuy nhiên, đến hôm nay, bé Bo vẫn chưa được mẹ đến đón.

Thuỵ Miên (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn