Bé trai 12 tuổi trộm xe nhà, 'phượt' xuyên Australia

Thế giớiThứ Ba, 25/04/2017 11:15:00 +07:00

Cậu bé 12 tuổi bị cảnh sát Australia bắt giữ sau khi trộm xe nhà và nuôi ý định lái xe một mình từ bờ đông sang bờ tây nước này.

Theo CNN, "phượt thủ" này bị bắt giữ tại thành phố mỏ Broken Hill sau khi hoàn thành 1/3 quãng đường 4.000 km từ New South Wales đến Perth.

Cảnh sát cho biết, họ quyết định dừng xe của cậu bé để kiểm tra vì thấy bộ phận giảm chấn của chiếc bị kéo lê dưới đất và hết sức kinh ngạc khi thấy người ngồi sau vô lăng lại là một cậu bé 12 tuổi.

Hinh anh

Hành trình hơn 4.000km mà cậu bé 12 tuổi lên kế hoạch.

Gia đình cậu bé này trước đó đã thông báo với chính quyền về việc con trai mình mất tích cùng chiếc xe vào 11h10 sáng 21/4.

Sau khi bị bắt giữ, "phượt thủ" nhí khai nhận bắt đầu xuất phát từ thị trấn Kendall thuộc khu vực bờ biển phía đông và dự định sẽ tiến đến mục tiêu là thành phố Perth nằm ở bờ biển phía tây Australia, cách nhà 4.000 km. 

Video: Cậu bé 3 tuổi hung hăng cầm dao hăm dọa tài xế gây sốc ở Trung Quốc 

Mặc dù chưa ý thức được mức độ nghiêm trọng về hành vi của mình, nhưng cậu bé nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với 3 "tội danh" trong đó bao gồm mua xăng không trả tiền, lái xe khi chưa có bằng và chưa đủ tuổi.

Cảnh sát cũng đang điều tra bằng cách nào mà cậu bé này có thể lái xe di chuyển một đoạn đường dài 1.300km mà không bị phát hiện dù phải dừng lại đổ xăng nhiều lần.

Song Hy (Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn