Bé trai 12 ngày tuổi bị đâm xuyên đầu: Những tình tiết rúng động dư luận

Thời sựChủ Nhật, 09/08/2015 08:58:00 +07:00

Sau khi xin vào phòng số 10 Khoa Nhi sau sinh ở BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long để ngủ nhờ, bất ngờ người phụ nữ dùng dao thủ sẵn trong người đâm vào đầu cháu bé 12 n

Sau khi xin vào phòng số 10 Khoa Nhi sau sinh ở BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long để ngủ nhờ, bất ngờ người phụ nữ dùng dao thủ sẵn trong người đâm vào đầu cháu bé 12 ngày tuổi rồi bỏ chạy.

Bé sơ sinh bị đâm thấu sọ rúng động bệnh viện
Sáng 9/8, ghi nhận của PV tại BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, nhiều người nuôi bệnh cũng như bác sỹ (BS) vẫn chưa hết bàng hoàng, lo lắng sau vụ việc nghi phạm Nguyễn Thị Vân (SN 1964, ở huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre) dùng dao đâm vào đầu một bé trai.
Cháu bé 12 ngày tuổi bị đâm bằng dao bầu lúc 3 giờ 40 phút sáng 8/8, chuẩn bị được bố mẹ đặt tên là Dương Kỳ Phát. Người mẹ của bé Phát là chị Võ Thị Hồng Duyên (SN 1983) và cha là Dương Minh Tiền (SN 1980).
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long được bảo vệ nghiêm ngặt hơn khi sự cố một trẻ sơ sinh bị người lạ dùng dao đâm trong đêm.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long được bảo vệ nghiêm ngặt hơn khi sự cố một trẻ sơ sinh bị người lạ dùng dao đâm trong đêm. 

Bà Võ Thị Mỹ Lệ (cô ruột chị Duyên) cho biết, bé Phát sinh tại BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long được 3 ngày thì xuất viện. 4 ngày sau bé bị vàng da, viêm phổi và gia đình chuyển vào viện điều trị.
2 ngày đầu nằm ở khoa bệnh nặng và đến 11 giờ ngày 7/8, hai mẹ con chị Duyên chuyển đến phòng số 10, dành cho bé và mẹ sau sinh.
Đến 23 giờ đêm, một người phụ nữ lạ mặt xin vào ngủ nhờ ở giường trống (cạnh giường 2 mẹ con chị Duyên). Người phụ nữ sau này được xác định là bà Vân. Khi vào phòng, bà Vân mang một túi xách.
Bà Võ Thị Mỹ Lệ (cô ruột chị Duyên) kể lại vụ việc rúng động trong đêm.
Bà Võ Thị Mỹ Lệ (cô ruột chị Duyên) kể lại vụ việc rúng động trong đêm. 

Chị Nguyễn Thị Thủy (nằm ở phòng được 4 ngày) kể lại, khi vào phòng ai cũng nghĩ là người đi thăm bệnh không có giường nằm nên xin ngủ.
Rồi bà Vân bắt chuyện với chị Duyên, hỏi thăm đêm nay có chồng con lên thăm thì ngủ đâu? Chị Duyên trả lời là: "Chồng gần sáng mới lên, đang đi giao thịt bò bỏ mối".
Thời điểm này, anh Nguyễn Văn Hải, chồng chị Thủy, là một trong những người để ý những hành động lạ của bà Vân. Bà này liên tục đi đi lại lại trong phòng.
Chị Võ Thị Hồng Duyên (mẹ bé Phát) kể lại sự việc với cơ quan Công an sáng 9/8
Chị Võ Thị Hồng Duyên (mẹ bé Phát) kể lại sự việc với cơ quan Công an sáng 9/8 

"Bà ngồi lên giường, liên tục đảo mắt nhìn xung quanh. Sau đó, bà đứng dậy lấy trong túi ra 50 ngàn đồng cho chị Duyên và một sản phụ khác (cũng 50 ngàn) vì cho ngủ nhờ. Nhưng không biết chị này có lấy hay không. Sau đó, bà này lại tiếp tục lên giường nằm" - anh Hải.
Nửa đêm, bà Vân liên tục tỉnh dậy nhiều lần, đi quanh phòng dò xét, hỏi giờ. Hai tay khúm núm trong bụng và đến gần 4 giờ sáng ngày 8/8, thì bà này đâm cháu bé một nhát dao rồi bỏ chạy ra ngoài.
Lúc này, chị Duyên hoảng hốt bật dậy chạy theo ôm chầm lấy chân bà Vân. Một người đàn ông ngủ ngoài hành lang đã bật dậy tóm cổ bà Vân đưa vào phòng. Riêng chị Duyên trở lại giường bệnh, phát hiện con bị dao đâm, khóc ré, liền ôm con chạy ra ngoài kêu cứu thì ngất xỉu ngay trước cửa...
Bà Võ Thị Mỹ Lệ cho biết thêm, vợ chồng chị Duyên, anh Tiền mới cưới nhau từ năm 2014 và sinh con cuối tháng 7. Hai vợ chồng nghèo sống ở huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long trong căn chòi có ruộng vườn để nuôi bò, trồng cây. Ban đêm, anh Tiền thường đi bỏ mối thịt bò cho các điểm buôn bán từ 1-5h sáng mỗi ngày.
Cũng theo bà Lệ, cả 2 vợ chồng anh Tiền, chị Duyên đều không quen biết bà Vân.
Khi bị bắt trở lại, bà Vân liên tục kháng cự đập đầu vào giường bệnh và trụ cột bê tông trong phòng. Thời điểm hung thủ Vân gây án, chị Duyên ngủ thiếp phía ngoài và con trai nằm ở bên trong.
Có thông tin cho hay, kẻ gây án trong đêm được thuê để giết bé trai 12 ngày tuổi.
Nghi phạm gây án được chuyển đến Khoa Tâm thần bệnh viện và có lực luợng Công an bảo vệ nghiêm ngặt
Nghi phạm gây án được chuyển đến Khoa Tâm thần bệnh viện và có lực luợng Công an bảo vệ nghiêm ngặt 

Trao đổi với PV, BS Đỗ Minh Mẫn - Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực chống độc bệnh viện cho biết, hiện sức khỏe của chị Duyên đã khá hơn, có thể nói chuyện và làm việc với các ngành chức năng.
Theo BS.Mẫn, hôm qua, chị Duyên trong tình trạng hoảng loạn, stress nặng và luôn đòi gặp con. Hôm nay, chị Duyên đã bình tâm trở lại, không nguy hiểm đến tính mạng.
"Gia đình có ý định chuyển chị Duyên lên BV Nhi đồng 1, TP.HCM chăm con. Tuy nhiên, do cháu bé mới phẫu thuật còn nguy hiểm đến tính mạng. Nếu để mẹ đứa trẻ lên nhìn thấy con nhiều khả năng tiếp tục bị hoảng loạn, khó kiểm soát nên hiện vẫn đang nằm tại khoa tiếp tục chữa trị" - BS Mẫn cho hay,
Riêng truờng hợp bà Nguyễn Thị Vân hiện đang được cảnh sát theo dõi, giám sát ngay tại Khoa Tâm thần (BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long). Mọi thông tin, tiếp xúc với nghi phạm này đều không được cơ quan chức năng ở đây đáp ứng.
Các bác sĩ của BV Nhi Đồng 1 đã tiến hành ca mổ 3 tiếng, lấy con dao ngập sâu vào hộp so 11cm ra khỏi đầu cháu bé sơ sinh 12 ngày tuổi. (Ảnh: T.Huyền)
Các bác sĩ của BV Nhi Đồng 1 đã tiến hành ca mổ 3 tiếng, lấy con dao ngập sâu vào hộp so 11cm ra khỏi đầu cháu bé sơ sinh 12 ngày tuổi. (Ảnh: T.Huyền) 

Trắng đêm theo dõi bé sơ sinh bị đâm thấu sọ
Trong một diễn biến khác, tại BV Nhi đồng 1 TP.HCM, ê kíp khoa Hồi sức Sơ sinh đã trắng đêm theo dõi diễn biến sức khoẻ cháu bé sau ca phẫu thuật rút dao từ hộp sọ.
Trưa 9/8, trao đổi với PV, BS.Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện cho biết, sau một đêm theo dõi, dấu hiệu sinh tồn của bé sơ sinh tạm thời ổn định.
Theo bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó GĐ (trưởng ê kíp mổ cứu cháu bé ngày 8/8), tới nay bé sơ sinh không bị sốt.
Dù vậy, BGĐ đều cho rằng qua một đêm chưa đủ để đánh giá chính xác tình trạng bệnh nhi cũng như các tiên lượng sau này.
“Sáng mai chúng tôi sẽ hội chẩn một lần nữa để xác định lại dấu hiệu chuyển biến sức khoẻ của cháu bé. Hiện bé đang được theo dõi rất gắt gao và hưởng sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt nhất.”, bác sĩ Hùng nói.
Video gã say đâm chết cảnh sát  

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn