Bé trai 11 tuổi bị nước mưa cuốn xuống cống: Hệ thống cống nước xây dựng không phép

Thời sựThứ Sáu, 29/09/2017 19:04:00 +07:00

Hệ thống mương nước nơi cháu bé bị cuốn trôi ở Đồng Nai chưa được cấp phép vì đang chờ điều chỉnh quy hoạch.

Liên quan đến vụ việc bé trai bị nước mưa cuốn vào mương nước mất tích trên đường đi học về, sáng 29/9, UBND huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) đã thành lập đoàn liên ngành xuống cụm công nghiệp Thiện Tân - Thạnh Phú (xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) khảo sát, thực địa tuyến đường D1 - nơi bé Trường bị nước mưa cuốn vào mương nước tử vong.

Theo đó, hệ thống mương nước dài khoảng 400m đã được đưa vào hoạt động khoảng 2 tháng nay. Đoạn mương nước được xây dựng hở, không có thanh chắn và nắp đậy, có chiều rộng khoảng hơn nửa mét.

Lãnh đạo UBND xã Thiện Tân (huyện Vĩnh Cửu) cho biết, đoạn đường này trước đây sình lầy. Nhiều doanh nghiệp đã góp tiền sửa chữa, đồng thời đồng thời xây hệ thống mương thoát nước chống ngập qua khu vực.

cong-6641-1506610362

Hệ thống thoát nước nơi bé trai gặp nạn mới được xây dựng.

Theo ông Đoàn Tấn Lực - Giám đốc Ban quản lý dự án huyện Vĩnh Cửu, tuyến đường D1 chưa được cấp phép xây dựng vì đang chờ điều chỉnh quy hoạch. 

“Phần đường được rải đá nâng cấp và hệ thống mương thoát nước hai bên đường là do các doanh nghiệp trong cụm công nghiệp góp tiền tự xây dựng. Muốn xây dựng gì trên địa bàn thì phải làm hồ sơ xin phép Phòng kinh tế hạ tầng huyện Vĩnh Cửu để được cấp phép. Tuy nhiên chúng tôi không hề hay biết về việc này và cũng không có hồ sơ xin phép nào”, ông Lực cho hay.

Ông Võ Văn Phi - Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu cho biết, UBND huyện đã chỉ đạo công an phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét vụ việc để có hướng xử lý.

Trước đó như VTC News đã đưa tin, khoảng 17h ngày 27/9, sau khi tan học, nhóm học sinh tiểu học lên ô tô đưa rước học sinh để về nhà như thường ngày. Tuy nhiên, khi ô tô về đến ấp Ông Hường, xã Thiện Tân (Vĩnh Cửu) thì gặp mưa lớn, đường ngập nặng. Ba học sinh nhà gần đó đã xuống xe đi bộ về nhà.

k

Lực lượng cứu hộ tròng thời gian tìm kiếm cháu bé.

Đang trên đường đi bộ về nhà, bé Nguyễn Tấn Trường (11 tuổi) làm rơi dép và bị nước mưa cuốn trôi vào đường cống. Lúc này, Trường chạy theo vớt thì bị dòng nước mưa cuốn vào cống. Thấy bạn gặp nạn, hai bé đi cùng hoảng hốt đi gọi người dân cứu giúp, nhưng khi người dân đến hiện trường thì bé trai đã bị cuốn mất tích.

Được biết, mương nước trên tuyến đường bé trai gặp nạn có chiều sâu hơn nửa mét vừa được thi công, chưa có nắp đậy.

Ngay sau đó, cơ quan Công an huyện Vĩnh Cửu đã khẩn trương huy động lực lượng cứu hộ, người nhái, cùng hàng trăm người dân tìm kiếm cháu bé.

Đến 20h30 cùng ngày, thi thể bé Trường được người dân tìm thấy ở khu vực sông gần bến đò Tân Uyên (thị xã Tân Uyên, Bình Dương), cách khu vực nạn nhân bị bị nước cuốn gần 10 km. Lúc được tìm thấy, thi thể cháu bé còn nguyên bộ quần áo học sinh.

Video: Xót xa bé trai nhặt dép bị nước cuốn trôi xuống cống mất tích ở Đồng Nai

An Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn