Bé trai 10 tháng tuổi bị sỏi thận vì thói quen sai lầm khi mang bỉm cho con của bố mẹ

Đời sốngThứ Tư, 18/10/2017 13:00:00 +07:00

Các bà mẹ nào có thói quen này thì nên bỏ gấp đi nhé.

Nhiều bậc cha mẹ có con nhỏ thường xuyên đóng bỉm quá chặt hoặc đóng bỉm thường xuyên cho trẻ, sợ trẻ tè dầm giữa đường hoặc cũng có thể vì lười thay bỉm. Và đây thực sự là một thói quan xấu. Vì sao? Hãy đọc câu chuyện dưới đây sẽ rõ.

Từ tháng 8/2017, bố mẹ của bé Tiểu Ái (10 tháng tuổi, sống tại Trung Quốc) cảm thấy làm lạ vì em cứ bị sốt miết. Ban đầu, họ nghĩ đây là cảm sốt vặt ở trẻ em lúc giao mùa nên không lấy gì làm nghiêm trọng lắm. Nhưng mãi mà không thấy em khỏi sốt, cũng chẳng có dấu hiệu cảm cúm nên bố mẹ mới đưa em đến bệnh viện khám.

Kết quả thăm khám đã khiến bác sỹ và cả gia đình phải ngạc nhiên khi nhận thấy một viên sỏi đường kính 2cm đang nằm trong thận của Tiểu Ái, đường niệu quản thì bị giãn. Thế là em phải chuyển đến bệnh viện lớn hơn để điều trị vì kích thước viên sỏi quá lớn so với một em bé 10 tháng tuổi. e

Rất may là sau khi phẫu thuật, Tiểu Ái đã hồi phục nhanh chóng và không gây tổn thương nhiều đến chức năng thận. 

Video: Thực hư việc uống bột sắn dây gây sỏi thận

Lúc này, nguyên nhân mới được xem xét. Được biết, bé bị sốt hoài không dứt là do nhiễm trùng đường tiểu, nên sỏi từ đó cũng được kết thành. Nhưng lý do bé bị nhiễm trùng đường tiểu lại nằm ở thói quen đóng bỉm của cha mẹ em. Lúc nào em cũng bị đóng bỉm rất chặt, và vì mẹ lười thay bỉm nên đã tạo điều kiện để vi khuẩn sinh sôi, gây nhiễm trùng đường tiểu. 

Qua việc này, các bác sỹ cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh không nên cho con đóng bỉm quá chặt và quá lâu, phải giữ cơ thể bé khô ráo, sạch sẽ. 

AA
Bình luận
vtcnews.vn