Bé trai 1 tháng tuổi chết bất thường tại Đắk Lắk: Bộ Y tế chỉ đạo làm rõ

Sức khỏeThứ Năm, 13/04/2017 16:17:00 +07:00

Bộ Y tế đã ra công văn khẩn gửi Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk yêu cầu báo cáo về trường hợp bé trai tử vong bất thường khi khám bệnh.

Công văn khẩn số 1856/BYT-TE của Bộ Y tế gửi Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk yêu cầu đơn vị này báo cáo về trường hợp bé trai 1 tháng tuổi tử vong bất thường khi khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện M’Đrắk trước ngày 17/4/2017.

Nội dung công văn cho biết, trên một số phương tiện truyền thông có đăng tải thông tin về sự việc bé hơn 1 tháng tuổi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện M’Đrắk. 

Hinh anh

 Bệnh viện Đa khoa huyện M'Đrắk nơi xảy ra sự việc. 

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk khẩn trường xác minh thông tin trên, đồng thời cần sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình chăm sóc, theo dõi và xử trí đối với trẻ tại Bệnh viện Đa khoa huyện M’Đrắk để có kết luận và hướng giải quyết cũng như trả lời gia đình bệnh nhân và dư luận.

Trước đó, như VTC News đã thông tin, ngày 4/4, anh Vũ Văn Hiếu (SN 1987, trú tại thị trấn M’Đrắk, huyện M’Đrắk) thấy con trai V.D.T (1 tháng tuổi) có biểu hiện mệt, ít bú nên gia đình đã đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện M’Đrắk để khám.

Tại đây, sau khi thăm khám, các bác sĩ cho biết, cháu T. bị viêm phổi và chỉ định đi xét nghiệm máu. Cùng thời gian đó, cháu được điều dưỡng tại bệnh viện tiêm cho 3 mũi thuốc.

Đến đêm cùng ngày, cháu T. tiếp tục được chỉ định tiêm thêm. Sáng hôm sau, cháu T. có biểu hiện lạ, người nhà gọi bác sĩ để thăm khám thì bác sĩ tiếp tục tiêm cho cháu thêm 1 mũi nữa. 30 phút sau khi tiêm, cháu T. ngất lịm, khó thở.

Lúc này, các bác sĩ tại đây cho rằng, đó là biểu hiện bình thường sau khi tiêm. Tuy nhiên, 1 giờ sau, cháu T. yếu dần, các bác sĩ lúc này mới cho biết cháu T. đã tử vong.

Cho rằng các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa huyện M’Đrắk tắc trách dẫn đến cái chết thương tâm của con mình, gia đình nạn nhân đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng yêu cầu điều tra, làm rõ sự việc trên.

Sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra nguyên nhân dẫn đến trường hợp tử vong của cháu T.

Video: Bé 3 ngày tuổi chết bất thường, người nhà 'vây' bệnh viện

Phương Thảo
Bình luận
vtcnews.vn