Bé sơ sinh bị bỏ ở vườn hoa cùng bức thư 'nhờ nuôi hộ'

Thời sựThứ Ba, 11/08/2015 04:30:00 +07:00

Một bé gái sơ sinh được để lại ở vườn hoa kèm theo bức thư nhờ nuôi hộ để có cuộc sống tốt hơn.

(VTC News) - Một bé gái sơ sinh được để lại ở vườn hoa kèm theo bức thư nhờ nuôi hộ để có cuộc sống tốt hơn.

Ngày 11/8, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (Hà Nội) cho biết, rạng sáng 10/8, bệnh viện tiếp nhận một bé sơ sinh bị bỏ rơi ở gần vườn hoa Petro Hà Đông, Hà Nội.
Theo một số nhân chứng, bên cạnh bé gái này còn có một bức thư với nội dung “Do điều kiện tôi không nuôi được cháu và nhờ ai chăm sóc cho cháu có cuộc sống tốt”.
Thời điểm tiếp nhận bé gái nặng 2,5kg, dây rốn được cắt, tắm rửa sạch sẽ, quấn tã bên ngoài và cháu bé hoàn toàn khỏe mạnh.
Một phụ nữ được cho là người đầu tiên phát hiện ra cháu bé và báo lực lượng 115 đưa vào bệnh viện, hai ngày nay đã ở viện chăm sóc và ngỏ ý muốn nhận nuôi cháu bé. 
Cháu bé đang được chăm sóc tại BV Đa khoa Hà Đông 
Bác sĩ Nguyễn Thị Thùy Dương - Phó trưởng Khoa sinh (BVĐK Hà Đông) cho biết, hiện tại sức khỏe của bé gái tốt và đang được điều trị viêm da ở vùng mặt.
Cũng theo bác sĩ Dương, người phụ nữ cho biết mình là người đầu tiên phát hiện cháu bé, có ý muốn nhận nuôi cháu và muốn xin cho cháu xuất viện. 
"Tuy nhiên, đây không phải là thẩm quyền của chúng tôi. Chúng tôi sẽ bàn giao cho lực lượng công an phường để giải quyết" bác sĩ Dương nói.

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn