Bé gái Việt Nam 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc: Phanh phui ra đường dây buôn người 'khủng'

Thế giớiThứ Ba, 11/10/2016 07:21:00 +07:00

Nhân dân nhật báo đưa thông tin mới nhất liên quan vụ bé gái Việt Nam 12 tuổi mang thai 3 tháng tại Trung Quốc trong đó có danh tính nạn nhân và quá trình hoạt động của kẻ buôn người.

Theo Nhân dân nhật báo, cảnh sát Trung Quốc đang trong quá trình thu thập thông tin về nạn nhân và thủ đoạn của những kẻ tham gia đường dây lừa gạt, bắt cóc và buôn bán trẻ em.

Trong khi đó, nhà chức trách Từ Châu, tỉnh Giang Tô cho biết, vì nạn nhân là trẻ vị thành niên nên sẽ có chính sách bảo vệ và giúp đỡ tối đa. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn khởi tố và truy cứu hình sự các đối tượng liên quan.

Empty

Bé gái Việt Nam 12 tuổi mang thai 3 tháng đi khám tại bệnh viện ở Giang Tô

Theo thông tin ban đầu, bé gái 12 tuổi người Việt Nam được gọi là Lan Lan, bị lừa bán sang thành phố Tín Dương tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Sau đó, bé gái được chuyển đến gia đình người phụ nữ họ Tạ, sinh sống ở thành phố Từ Châu nhận làm con nuôi vào năm 2014.

Đến tháng 6/2016, vì ham tiền, người phụ nữ họ Tạ quyết định bán Lan Lan cho khách hàng họ lưu, 35 tuổi cũng sống tại Từ Châu làm vợ. Vụ mua bán bất chính này có trị giá 30.000 Nhân dân tệ (khoảng 100 triệu đồng).

Video: Bé gái Việt Nam 12 tuổi mang thai 3 tháng tại Trung Quốc

Ngày 4/10, người đàn ông này đưa bé Lan Lan để khám thai 3 tháng tuổi và bị bác sỹ nghi ngờ và thông báo với cảnh sát. Sau đó, 2 đối tượng Tạ và Lưu bị bắt tạm giam phục vụ điều tra.

Cơ quan an ninh Trung Quốc còn cho biết, từ vụ việc trên, họ đã lần ra đầu mối và phanh phui được đường dây buôn người quy mô lớn ở tỉnh Hà Nam.

Video: Công an Hai Bà Trưng điều tra việc bé gái 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc

Huyền Trân (Nguồn: People Daily)
Chuyên đề: Tin tức Trung Quốc
Bình luận
vtcnews.vn