Bé gái Việt Nam 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc: Bộ Công an vào cuộc xác minh

Thời sựThứ Ba, 11/10/2016 13:02:00 +07:00

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết, ngay sau khi nắm thông tin về vụ việc bé gái Việt Nam 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc, Bộ Công an đã vào cuộc xác minh.

Cụ thể, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo một số đơn vị chức năng của bộ xác minh, trao đổi với Trung Quốc về thông tin liên quan đến vụ việc.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến nói thêm, vụ việc liên quan đến cháu bé Việt Nam 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc sẽ được đoàn công tác của Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đưa ra đề cập và bàn bạc biện pháp giải quyết tại buổi làm việc với Công an Trung Quốc về vấn đề chống buôn bán người sắp diễn ra tới đây.

buonnguoi_JWNU

Dù mới 12 tuổi nhưng bé gái đã mang thai 12 tuần, nạn nhân cho biết em bị bán sang Trung Quốc từ năm 2011. 

Trong một diễn biến liên quan, thượng úy Nguyễn Văn Thắng – Phó trưởng công an phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) địa bàn được khoanh vùng là nơi cháu bé sinh sống trước khi bị bán sang Trung Quốc cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin và tiến hành rà soát tìm kiếm thân nhân của cháu bé.

Về vụ việc này, Bộ Ngoại giao thông tin thêm, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã nhận được công hàm chính thức từ phía công an tỉnh Giang Tô, Trung Quốc thông tin cụ thể về sự việc. Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải đang phối hợp cùng các cơ quan liên quan để xác minh và đưa bé gái về Việt Nam đoàn tụ gia đình.

Trước đó, nhiều tờ báo lớn tại Trung Quốc đăng tải thông tin về một bé gái 12 tuổi mang thai 12 tuần đi khám ở bệnh viện thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Sự việc nhanh chóng gây xôn xao dư luận nước này và cư dân mạng chia sẻ thông tin một cách chóng mặt.

Trước sự việc trên, nhà chức trách Trung Quốc vào cuộc thì phát hiện cháu bé có thể là người Việt Nam bị bắt cóc và bán sang tỉnh Vân Nam, Trung Quốc từ năm 2011.

Thông tin về cháu bé được anh Ph. một du học sinh Việt Nam tại Trung Quốc đăng tải lên facebook cá nhân. Anh Ph. cho biết: "Mình là du học sinh Việt Nam bên Trung Quốc, hôm nay do phối hợp với công an bên này, mình biết được tin một em gái Việt bị bắt cóc sang Trung Quốc.

Qua cuộc nói chuyện với em, biết em năm nay khoảng chừng 12 tuổi, sang đây từ năm 2011, đã được 5 năm rồi. Em còn nhớ nhà ở khu vực Thanh Nhàn hoặc Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Em kể, nhà em có 7 người: Mẹ em tên Lưu Thị Mái, bố tên Dũng, 2 anh trai và 2 em gái lần lượt tên Thụy Lý - Thụy Xuân - Thụy (hoặc Thị) Xoan - Thụy (hoặc Thị) Giai và em là Thị Mai. Do thời sang sang Trung Quốc quá lâu nên tiếng Việt của em nói không còn tốt.”

Cũng theo anh Ph., sự việc về em bé 12 tuổi mang thai khiến dư luận Trung Quốc xôn xao nhiều ngày qua. Bản thân cô bé cũng khá hoang mang, không chịu ăn uống, người gầy. Tuy nhiên, qua trao đổi thì được biết Mai không bị đánh đập hành hạ.

Video: Bé gái 12 tuổi có thai ở Trung Quốc là người Việt Nam

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn