Bé gái Việt chết ở Nhật Bản: Ngày đến trường cuối cùng định mệnh

Thế giớiThứ Ba, 28/03/2017 09:06:00 +07:00

Ngày bé Lê Nhật Gia Linh mất tích cũng là ngày cuối cùng trong năm học của em tại trường tiểu học ở thành phố Matsudo.

Bé gái Việt bị sát hại ở Nhật Bản, Đã có kết quả khám nghiệm tử thi

Như bao sáng thường ngày khác trong năm học, 8h sáng 24/3, Lê Nhật Gia Linh khoác chiếc ba lô và tự mình đi bộ tới trường. Dù mới là chỉ học sinh lớp 3 tại trường tiểu học ở thành phố Matsudo, bé Linh đã tập thói quen đi học một mình mà không cần bố mẹ đưa đón. 

Nhưng vào ngày bế giảng năm học, cô bé 9 tuổi đột nhiên mất tích và chỉ một ngày sau đó được tìm thấy chết trong tình trạng không mảnh vải che thân tại một khe hẹp dưới cây cầu bắc qua kênh thoát nước.

n-body-a-20170327-870x539

Cây cầu bắc qua kênh thoát nước, nơi tìm thấy thi thể của bé Linh. 

Trước những thông tin điều tra ban đầu, cảnh sát cho rằng bé Linh có thể bị bắt cóc chỉ vài phút sau khi rời ngôi nhà của mình ở Matsudo. Các nhà điều tra cũng đang đặt ra giả thiết cô bé người Việt bị sát hại ở một địa điểm khác trước khi bị đưa tới cánh đồng ở Chiba để phi tang xác bởi không có dấu hiệu của một vụ xô xát ở hiện trường vụ án.

Hung thủ nhiều khả năng cố giấu xác của nạn nhân ở địa điểm khuất người qua lại để kéo dài thời gian phát hiện thi thể bé gái người Việt bị sát hại.

Dù công tác điều tra đang gấp rút được thực hiện, tuy nhiên cho tới nay vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về nghi phạm xuất hiện trên báo đài. Tất cả các manh mối mà người ta đang tập trung hiện nay vì thế dồn vào chiếc ô tô đáng ngờ theo dõi bé Linh trong suốt một tháng trời trước khi em bị sát hại.

Video: Tiết lộ tình tiết mới vụ bé gái Việt Nam chết tại Nhật 

Cùng với việc rà soát lại hệ thống camera giám sát gần nơi hiện trường xảy ra vụ án, cảnh sát cũng dựng một số chốt chặn trên tuyến đường gần ngôi trường Linh theo học để hỏi những người đi xe máy, đồng thời yêu cầu họ cung cấp các camera ghi hình gắn trên xe.

Tuy nhiên, hi vọng tìm kiếm thông tin phục vụ trong công tác điều tra vẫn hết sức ít ỏi.

Theo thông tin được người dân địa phương cung cấp, nhà của bé Linh nằm ở cách trường khoảng 15 phút đi bộ. Để tới trường, em phải băng qua một đoạn đường sắt, đi bộ vài phút sau đó đi qua một vườn lê trước khi di chuyển tới khu dân cư.

1_94194

 Hình ảnh cuối cùng của bé Linh trước khi mất tích. 

Tại đây, các thành viên của lực lượng phòng chống tội phạm địa phương sẽ quan sát các em từ một ngã tư gần đó. Tuy nhiên, không ai trong số những người này nói rằng từng nhìn thấy bé Linh vào ngày cô bé mất tích.

Vì vậy, nhiều người đang đặt ra giả thiết, bé Linh có thể bị bắt cóc trước khi tiến vào khu dân cư và rất có thể là ở khu vực vườn lê do đoạn đường này bị che khuất bởi tấm lưới cao 3m để bảo vệ vườn lê dọc 2 bên đường nên rất vắng người qua lại.

Song Hy (Nguồn: Japan Times, Mainichi)
Bình luận
vtcnews.vn