Bé gái Việt bị sát hại ở Nhật: Xuất hiện giả thiết về hung khí

Thế giớiThứ Bảy, 01/04/2017 17:05:00 +07:00

Dựa trên khám nghiệm thi thể bước đầu, cảnh sát Nhật Bản đặt giả thiết hung khí dùng sát hại bé Nhật Linh có thể là khăn hoặc thắt lưng.

Sau khi tìm thấy thi thể bé gái Việt bị sát hại ở Nhật Bản, cảnh sát Chiba cho biết khả năng lớn là cô bé chết do bị ngạt, bị siết cổ đến chết. Từ đây, họ cho rằng hung khí có thể là một sợi dây thừng.

Tuy nhiên, ngày 1/4, TV Asahi dẫn một số nguồn tin từ cơ quan điều tra cho biết hung khí trong vụ án có thể là khăn tắm hoặc thắt lưng. Nguyên nhân do vết siết trên cổ bé Linh không mỏng như dấu vết của dây thừng. Trên thực tế, vết siết có bề rộng khoảng vài cm.

Canh sat Nhat dieu tra hung khi dung sat hai be gai Viet hinh anh 1

 Người dân đặt hoa ở nơi phát hiện thi thể nạn nhân. (Ảnh: Asahi)

Cảnh sát cũng nghi vấn rằng thời điểm bé Linh bị bắt cóc và tấn công có thể diễn ra trong khoảng 5 phút sau khi cô bé rời khỏi nhà.

Theo nguồn tin của Asahi, hình ảnh của camera an ninh đặt tại nhà bé Linh cho thấy cô bé rời nhà vào khoảng hơn 8h ngày 24/3. Tuy nhiên, hình ảnh của em không còn lọt vào phần lớn camera trên đoạn đường đến trường.

Có ít nhất 6 camera tại 4 điểm trên đường đi học thường ngày của bé Linh. Camera gần nhất là tại một chung cư cách nhà em 350 m hay 5 phút đi bộ đối với một đứa trẻ. Từ khả năng này, rất có thể bé Linh đã bị bắt cóc khi vừa rời khỏi nhà khoảng 5 phút.

Nhóm điều tra của cảnh sát đã thu thập các đoạn video ghi lại hình ảnh các tuyến đường xung quanh khu vực từ nhà đến trường của em Lê Thị Nhật Linh vào ngày mất tích. Họ tìm thấy hình ảnh một người đàn ông có dấu hiệu khả nghi trong các đoạn video này và đang tiến hành phân tích cụ thể.

Thi thể của Linh được tìm thấy vào sáng ngày 26/3, trên bãi cỏ gần mương thoát nước ở thành phố Abiko, cách nhà em khoảng 10 km.

Cặp sách của Linh được tìm thấy sau đó dưới lòng sông Tone ở tỉnh Ibaraki. Quần áo và các vật dụng cá nhân khác cũng được tìm thấy rải rác trên bãi cỏ ở khu vực thượng nguồn con sông. Các nhà điều tra cho biết hung thủ có thể đã bỏ lại các vật dụng này mà không tìm cách che giấu.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn