Bé gái Việt bị sát hại ở Nhật Bản: Nghi phạm vắng mặt ngày xảy ra sự việc

Thế giớiThứ Bảy, 15/04/2017 07:26:00 +07:00

Nghi phạm Shibuya Yasumasa không tham gia vào công tác giám sát học sinh tới trường vào ngày bé Gia Linh mất tích, tờ NHK cho hay.

Theo NHK, Yasumasa rất tích cực tham gia vào công tác giám hộ học sinh từ nhà tới trường sau khi được bổ nhiệm trở thành một thành viên nhóm phụ huynh chuyên giám sát các học sinh từ nhà đến trường mỗi ngày trong vòng hai năm.

Video: Chân dung nghi phạm sát hại bé gái Việt tại Nhật 

Tuy nhiên, tới ngày bé Linh mất tích (24/3), đối tượng này lại vắng mặt tại vị trí làm việc. Trong những ngày sau đó, nghi phạm vẫn tham gia vào hoạt động giám sát như thường lệ. 

8h sáng 14/4, cảnh sát Nhật Bản bắt giữ người đàn ông được cho là có liên quan vụ bé gái Việt Nam bị bắt cóc và sát hại tại Abiko, Chiba ngày 24/3 vừa qua.

Người đàn ông bị bắt giữ có tên là Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, làm việc tại một công ty cho thuê bất động sản và hiện sống ở khu vực gần ga Mutsumi, Matsudo, cách nhà bé Linh 300m.  

Theo các nhà điều tra, nghi phạm bị bắt giữ sau khi cảnh sát phát hiện mẫu DNA của người đàn ông này trùng khớp với mẫu DNA thu được tại hiện trường.

Theo một người hàng xóm của Shibuya, y hiện sống với vợ và 4 đứa trẻ. Nhờ vào việc tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, Shibuya được các phụ huynh chọn là hội trưởng hội phụ huynh vào năm 2016 và đảm nhận trách nhiệm giám sát trẻ em tới trường.

Con của nghi phạm cũng được cho là học cùng trường với bé Linh. 

Song Hy (Nguồn: NHK)
Bình luận
vtcnews.vn