Bé gái tử vong do bệnh vàng da bởi bố mẹ chỉ ở nhà... cầu nguyện

Đời sốngThứ Năm, 05/10/2017 08:00:00 +07:00

Câu chuyện về cặp vợ chồng đã để con gái mình tử vong chỉ vì cuồng tín đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Một cặp vợ chồng người Michigan đã cố gắng cầu nguyện sức khỏe cho con gái sơ sinh của họ thay vì tìm kiếm sự chăm sóc y tế khi em bé mắc bệnh vàng da. Hậu quả là con của họ đã tử vong và cặp vợ chồng này bị buộc tội ngộ sát trẻ sơ sinh.

Cặp vợ chồng Rachel Joy Piland và Joshua Piland

Rachel Joy Piland 30 tuổi và Joshua Piland 36 tuổi đã được các bác sĩ cảnh báo về căn bệnh vàng da của con gái họ và nguy cơ tổn thương não hoặc tử vong. Tuy nhiên, thay vì đưa con tới bệnh viện, Rachel Piland đã nói rằng “Thiên chúa không mắc phải sai lầm”.

Sau khi sinh con, Rachel Piland đã đưa con gái mình là Abigail về nhà cùng với sự trợ giúp của một nữ hộ sinh. Ngày hôm sau, nữ hộ sinh đã cảnh báo Rachel về tình hình sức khỏe của Abigail và khuyên cô nên đưa con tới gặp bác sĩ nhi khoa nhưng cô kiên quyết từ chối.

Video: Bé 3 ngày tuổi chết bất thường, người nhà 'vây' bệnh viện

Bà ngoại của bé là Rebecca Kerr đã nhận thấy những dấu hiệu bất thường, màu da của Abigail tái nhợt và mũi của em bé chảy máu. Bà đã muốn gọi sự giúp đỡ y tế, nhưng Rachel nhất định không đồng ý và bế con mình lên lầu để tiếp tục cầu nguyện.

Sáng hôm sau, bé Abigail đã không còn sự sống, dù bố của bé đã cố gắng làm hô hấp nhân tạo.

Bé Abigail mắc phải căn bệnh vàng da rất phổ biến ở trẻ sơ sinh (Ảnh minh họa)

Vợ chồng Rachel thậm chí đã nhờ tới rất nhiều bạn bè và cả thành viên nhà thờ đến nhà họ để cầu nguyện cho sự phục hồi của Abigail, nhưng họ đã không hề gọi cho cảnh sát.

Anh của Rachel đang sống ở California đã gọi báo cho các nhà chức trách sau khi phát hiện ra vụ việc.

Các giám định y khoa đã xác định Abigail chết vì tăng lượng bilirubin máu kernicterus, hai chất gây chứng vàng da ở trẻ sơ sinh. Các bác sĩ cũng nói rằng Abigail đã có thể sống nếu như bố mẹ của cô bé chịu đưa con tới bệnh viện.

Hiện tại vợ chồng Rachel đang bị truy tố về tội ngộ sát chính con gái của mình. Nếu bị kết án họ sẽ phải đối mặt với hình phạt lên tới 15 năm tù.

Như Quỳnh
Bình luận
vtcnews.vn