Bé gái suy gan vì uống thuốc theo toa... hàng xóm

Bệnh và thuốcThứ Sáu, 18/06/2010 01:29:00 +07:00

Bệnh viện Nhi Đồng 2, TPHCM vừa tiếp nhận điều trị cho bệnh nhi Phùng Thị Bích Ngọc (sáu tuổi, ngụ quận 8) bị xuất huyết tiêu hoá, suy gan, thận.

Bệnh viện Nhi Đồng 2, TPHCM vừa tiếp nhận điều trị cho bệnh nhi Phùng Thị Bích Ngọc (sáu tuổi, ngụ quận 8) bị xuất huyết tiêu hoá, suy gan, thận, rối loạn đông máu do bị ngộ độc dùng thuốc quá liều.

Theo lời kể của người nhà bệnh nhi, khi thấy bé Ngọc bị sốt hai ngày không bớt, bà ngoại bé đã xin toa thuốc của hàng xóm vừa xài xong rồi ra nhà thuốc tây mua thuốc về cho bé uống, trong đó có gói thuốc hạ sốt Paracetamol (Acetaminophen) 250 mg.
 
Để hạ sốt nhanh, bà ngoại của Ngọc đã cho em uống liên tục bốn gói chỉ trong nửa ngày. Do diễn tiến bệnh xấu hơn nên Ngọc được đưa đến bệnh viện gần nhà để điều trị tiếp bằng hai viên Efferalgan (Acetaminophen) 150 mg nhét hậu môn và chích 260 mg Perfangan (cũng là Acetaminophen).
 
Sau đó em có triệu chứng co gồng, ói ra máu và lơ mơ nên được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2. Sau khi được cấp cứu, sức khoẻ của Ngọc đã dần hồi phục. Tuy nhiên vẫn phải tiếp tục điều trị tình trạng suy gan, suy hô hấp…

Theo SGTT

Bình luận
vtcnews.vn