Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà người phụ nữ ở Buôn Ma Thuột

Thời sựThứ Sáu, 18/08/2017 17:16:00 +07:00

Phát hiện túi ni lon màu đen để trước cổng nhà, chị Khiêm tiến lại kiểm tra thì tá hỏa phát hiện một bé gái sơ sinh còn sống, mặt tím tái.

Ngày 18/8, bác sĩ Lê Đình Nhân – Phó Trưởng khoa hồi sức cấp cứu nhi và sơ sinh (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang chăm sóc đặc biệt cho một bé gái sinh thiếu tháng bị mẹ bỏ rơi.

Trước đó, chiều 16/8, chị Phan Thị Thùy Khiêm (trú phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột) thấy một túi ni lon màu đen để trước cổng nhà mình.

Tiến lại kiểm tra, chị Khiêm tá hỏa phát hiện một bé gái sơ sinh còn sống, mặt tím tái nên vội vã bế đến bệnh viện cấp cứu.

20968207_441357089595037_1390363737_o

 Bé sơ sinh được chăm sóc đặc biệt.

Theo bác sĩ điều trị khi tiếp nhận, cháu bé sinh non khoảng 32 – 34 tuần tuổi, nặng gần 1,5kg, tím tái đầu và chi, thở không đều, hạ thân nhiệt, phản xạ rất kém.

“Sau khi tiếp nhận bệnh nhi, bệnh viện đã tiến hành cấp cứu, cho bé nằm lồng ấp, ủ ấm tích cực, thở ô xy, truyền dịch và thuốc. Sau 2 ngày điều trị sức khỏe của bé đã khá dần lên nhưng các bác sĩ vẫn theo dõi nhiễm trùng và chăm sóc đặc biệt”, vị bác sĩ điều trị cho biết.

Video: Bác sĩ căng mình mổ cứu bé sơ sinh nhỏ bằng bàn tay

Chị Khiêm cho biết có tham gia một hội của người công giáo chuyên cưu mang các phụ nữ mang thai ngoài ý muốn nên có thể mẹ của cháu bé biết và cố tình bỏ bé trước nhà.

“May mà tôi phát hiện và đưa bé đi điều trị kịp thời không thì khó giữ được tính mạng. Gia đình tôi sẽ chăm và làm các thủ tục để nhận được nuôi bé”, chị Khiêm cho hay.

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn