Bé gái sơ sinh bị bà mẹ 9x bỏ rơi tại vườn rau

Thời sựThứ Sáu, 19/11/2010 07:50:00 +07:00

(VTC News) – Chiều 18/11, Công an phường Phước Long B – quận 9 đã xác định được mẹ của cháu bé sơ sinh này là chị Bùi Thị Lan (SN 1991, quê ở Quảng Trị).

(VTC News) – Chiều 18/11, Công an phường Phước Long B – quận 9 đã xác định được mẹ của cháu bé sơ sinh này là chị Bùi Thị Lan (SN 1991, quê ở Quảng Trị).

Trung tá Trần Văn Nhiên – Trưởng Công an phường Phước Long B cho biết, chị Lan là công nhân của Công ty dệt Phong Phú (Q.9), và cũng là người đang ở trọ tại nhà của bà Nguyễn Thị Bé (đường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B – quận 9), người phát hiện ra sự việc này

Trao đổi với VTC News vào buổi chiều cùng ngày, bà Bé kể lại: Chị Lan vừa đến trọ tại nhà của bà ở cách đây khoảng 6 tháng cho đến nay. Trong suốt vài ngày qua, chị Lan không hề đi ra khỏi phòng trọ, mà chỉ ở trong phòng một mình. Một số bạn bé của chị Lan hỏi thì chị nói chị đang bị bệnh, nên nghỉ làm.

Chị Nguyễn Thị Thu Hương và cháu bé gái sơ sinh bị bỏ rơi. 

Tuy nhiên, chị H (một người bạn của chị Lan) lại nói là chị Lan có rất nhiều biểu hiện của người phụ nữ vừa “vượt cạn”, dù là trước đó bạn bè ở chung phòng chị Lan, và ngay cả người chủ nhà chưa từng thấy chị mang thai.

Sau khi đã cố gắng thuyết phục chị Lan đến khám tại cơ quan Y tế gần nhất, nhưng không được, chị H và bà Bé đã phải nhờ đến sự có mặt của cơ quan chức năng thì chị Lan mới đồng ý. Tại trạm Y tế khu vực, các nữ hộ sinh phát hiện đúng là chị Lan đã tự sinh tại nhà, đang bị nhiễm trùng hậu sản nên đã lập tức chuyển chị đến BV Đa khoa Thủ Đức để tiến hành các thủ tục cấp cứu.

Hiện sức khỏe của chị Bùi Thị Lan khá yếu. Do đó, cơ quan Công an vẫn chưa thể nào lấy lời khai của người mẹ này.

Trước đó, rạng sáng 16/11, bà Nguyễn Thị Bé ra phía sau nhà cắt rau thì phát hiện có 1 bao nylon màu đen có cột chặt một vật bên trong, có kiến bu đen. Khi mở ra xem thì bà Bé bất ngờ đó là một bé gái sơ sinh chưa cắt rốn, trên người đầy máu. Ngay lập tức, bà đã gọi những người hàng xóm cùng đến chứng kiến, và đưa cháu bé đến trạm Y tế gần nhất để chăm sóc.

Sau 2 ngày được lo lắng chu đáo, hôm nay, sức khỏe bé gái này đã khá hơn rất nhiều, và được vợ chồng chị Nguyễn Thị Thu Hương (SN 1984, ngụ ở tổ 7 – khu phố 4, phường Phước Long B, quận 9) chăm sóc.

Chị Thu Hương không có con gái, nên rất muốn nhận bé làm con nuôi, nhưng theo thông tin mới nhất của VTC News vừa có được, bà ngoại của cháu gái đang trên đường từ miền Trung vào TP.HCM để xin nhận lại cháu.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn