Bé gái sở hữu làn da nửa đen nửa trắng

Sức khỏeThứ Tư, 19/12/2012 07:40:00 +07:00

(VTC News) – Không chỉ bị hai màu da trắng đen, trên cánh tay trái bé còn mọc đầy lông tóc, bó chặt lại nên nhỏ hơn hẳn tay phải.

(VTC News) – Không chỉ bị hai màu da trắng đen, trên cánh tay trái bé còn mọc đầy lông tóc, bó chặt lại nên nhỏ hơn hẳn tay phải.

Một bệnh nhân nữ bị căn bệnh lạ da nửa trắng nửa đen 
Bé gái 1 tuổi này hiện đang sống ở ngôi làng thuộc huyện Phàn Dương, Trung Quốc. Khi sinh ra, da toàn thân hai nửa đen trắng, mọc lông tóc. Điều tệ hại hơn là, bên cánh tay trái của bé do lông tóc bọc chặt nên nhỏ hơn hẳn cánh tay phải.

Bố bé, Vu Tú Diễm, năm nay 28 tuổi. Hai vợ chồng làm việc ở Quảng Tây, quê ở thôn Ngân Bảo Hồ, huyện Phàn Dương, thành phố Thượng Nhiêu. Người bố cho biết, 40% da toàn thân của bé có màu đen, mọc lông tóc. Da màu đen chủ yếu tập trung ở vùng bụng và trước ngực.

“Chúng tôi đã đi khắp lượt các bệnh viện ở huyện, ở Nam Xương và Thượng Hải, nhưng bác sĩ đều không tìm ra nguyên nhân, không có cách gì chữa khỏi tận gốc được. Có người nói là bị “lại giống”, có người lại bảo đây là dạng khối u”.  

Được biết, Vu Tú Diễm còn có một người con trai 6 tuổi hoàn toàn bình thường, hai bố mẹ đều không có tiền sử bệnh di truyền gì.

“Trước khi sinh con gái, tôi làm việc trong một nhà máy đồ trang trí nội thất ở Thâm Quyến, vợ làm ở một nhà máy nhựa được gần 2 năm. Không biết liệu môi trường làm việc đó có ảnh hưởng lên con cái?”.

Điều khiến người bố lo lắng là sự mặc cảm của con gái khi lớn lên. Vu Tú Diễm hi vọng có những người nhiệt tâm giúp con gái anh mau chóng chữa khỏi bệnh, để bé có thể khỏe mạnh như những đứa trẻ bình thường khác.

Tâm Tâm

Bình luận