Bé gái lớp 2 mất tích ở TP.HCM: Tìm thấy thi thể ở Campuchia

Pháp luậtThứ Sáu, 20/03/2015 05:14:00 +07:00

Sau gần 2 tháng mất tích, gia đình nhận được tin bé Ngô Ngọc Phút đã tử vong ở Campuchia.

(VTC News) - Sau gần 2 tháng mất tích, gia đình nhận được tin bé Ngô Ngọc Phút đã tử vong ở Campuchia.

Ngày 20/3, ông Phan Văn Tòng - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM xác nhận, bé Ngô Ngọc Phút (8 tuổi, học sinh lớp 2, trường tiểu học Bình Mỹ 2, xã Bình Mỹ) đã chết sau thời gian gần 2 tháng mất tích. 

Ông Tòng khẳng định, kể từ lúc tiếp nhận tin báo cháu Phút mất tích, lãnh đạo UBND xã đã chỉ đạo Ban bảo vệ chăm sóc trẻ em và các cơ quan đoàn thể địa phương cố gắng nắm bắt thông tin để tìm kiếm cháu Phút cũng như an ủi, hỗ trợ gia đình khi xảy ra chuyện buồn.

Cùng ngày, anh Nguyễn Hữu Hạnh (30 tuổi, ngụ ấp 2, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM) là cha cháu Ngô Ngọc Phút, cho biết vừa đưa thi thể con gái của mình từ Campuchia về Củ Chi để lo tang lễ.
 Bé Phút đã chết sau 2 tháng mất tích

Suốt gần 2 tháng trời con gái mất tích, gia đình anh Hạnh tìm kiếm khắp nơi, đồng thời thông báo đến nhà chức trách. Đến trưa qua (19/3) anh Hạnh nhận được điện thoại của vợ cho biết "Cảnh sát Campuchia vừa tìm thấy thi thể con gái mình”.

Ngay khi nhận tin, anh Hạnh cùng người thân đã tức tốc thuê xe ô tô sang tận nơi để nhận con. Thi thể cháu Phút được lưu giữ tại một ngôi chùa ở Campuchia (cách cửa khẩu giáp biên giới Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh) gần 3km.
 Anh Hạnh thẫn thờ bên hình ảnh, giấy tờ của con gái

Qua nhận dạng, anh Hạnh thấy thi thể con gái đã bị phân hủy. Tại hiện trường, các vật dụng quen thuộc như giày, quần áo và chiếc cặp còn đủ sách vở của bé Phút.

Thầy Nguyễn Minh Tùng - Hiệu trưởng trường tiểu học Bình Mỹ 2 chia sẻ, thông tin về cháu Phút đã được Ban giám hiệu nhà trường biết từ chiều qua.

Các thầy cô của trường phân công nhau túc trực tại gia đình cháu Phút để an ủi, chia sẻ cùng người thân của cháu. Vụ việc đã được nhà trường báo cáo về Phòng Giáo dục và lãnh đạo UBND huyện.

Được biết, vợ chồng anh Hạnh đã ly hôn từ nhiều năm qua. Bé Phút sống với cha ở Việt Nam, còn mẹ làm ăn, sinh sống tại Campuchia.

Trưa 26/1, sau giờ học tại trường tiểu học Bình Mỹ 2, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, cháu Ngô Ngọc Phút bất ngờ mất tích.

Suốt thời gian dài, cha mẹ cùng người thân của cháu đi khắp nơi để tìm Phút nhưng vẫn không nhận được tin tức gì. Đến trưa 19/3 nhận tin thi thể bé Phút được tìm thấy trong tình trạng phân hủy tại một tỉnh ở Campuchia.

Nguyên nhân về cái chết của bé Phút vẫn đang được phía cảnh sát Campuchia điều tra.


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn