Bé gái có IQ cao hơn thiên tài Albert Einstein và Stephen Hawking

Giáo dụcThứ Sáu, 12/05/2017 07:19:00 +07:00

Bé gái 12 tuổi ở Anh vừa đạt 162 điểm IQ, cao hơn cả 2 nhà khoa học nổi tiếng là Albert Einstein và Stephen Hawking.

Mới đây, Rajgauri Pawar, 12 tuổi, đạt mức IQ 162. Con số này cao hơn cả nhà vật lý nổi tiếng Einstein và nhà vũ trụ học Hawking. Theo Independent, một người được coi là thiên tài khi có IQ đạt từ 140 trở lên. 

Bé gái gốc Ấn Độ đã làm bài kiểm tra IQ của Mensa (tổ chức dành cho những người thông minh trên thế giới) ở thành phố Manchester vào tháng trước và trở thành một trong số những người đạt điểm IQ cao nhất đối với lứa tuổi dưới 18.

Theo Mensa, Pawar là một trong số 20.000 người trên thế giới đạt thành tích này.

Be gai co IQ cao hon thien tai Albert Einstein va Stephen Hawking hinh anh 1

Pawar mới 12 tuổi nhưng IQ của cô bé đã cao hơn hai nhà khoa học nổi tiếng là Einstein và Hawking. (Ảnh: Times of India)

Chia sẻ với Times of India, Pawar nói: “Cháu đã rất lo lắng trước bài kiểm tra song mọi thứ đã ổn. Cháu thật sự rất vui khi làm bài tốt như vậy”.

Bày tỏ dự định về tương lai, cô bé cho biết em muốn theo đuổi ngành y và cũng muốn nghiên cứu lĩnh vực vật lý, thiên văn học và môi trường. Ngoài ra, bóng lưới, bơi lội và cờ vua là những môn thể thao mà Pawar yêu thích.

Tiến sĩ Surajkumar Pawar, cha của cô bé, thông tin: “Con gái tôi sẽ không thể đạt thành tích này nếu không có sự dạy dỗ của các giáo viên, cũng như sự ủng hộ của mọi người”.

Các thầy cô tại trường Altrincham bày tỏ niềm vui khi học sinh ưu tú của họ đạt thành tích tốt. Andrew Barry, giáo viên dạy toán của Pawar, thông tin: “Mọi người đều rất vui mừng. Pawar là học sinh được yêu quý và tất cả chúng tôi đều mong đợi những điều tuyệt vời từ cô bé”.

Sau khi đạt IQ 162 điểm, Pawar trở thành thành viên của Hiệp hội IQ Mensa. Đây là một trong những câu lạc bộ đặc biệt nhất thế giới. Để trở thành hội viên, người ta buộc phải nằm trong top 2% những người có IQ cao nhất.

Được thành lập vào năm 1946 tại thành phố Oxford (Anh), nhiệm vụ của Hiệp hội IQ Mensa là “xác định và thúc đẩy trí thông minh của con người vì lợi ích nhân loại”.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn