Bé gái bị suy gan do 41 vết ong vò vẽ đốt

Sức khỏeThứ Ba, 15/06/2010 09:51:00 +07:00

(VTC News) – Khi nhập viện, bé Ng.T.M (4 tuổi) có các triệu chứng lơ mơ, hôn mê, khó thở với 41 vết ong vò vẽ đốt ở đầu cổ, tay, lưng gây sưng phù…

(VTC News) – Khi nhập viện, bé Ng.T.M (4 tuổi) có các triệu chứng lơ mơ, hôn mê, khó thở với 41 vết ong vò vẽ đốt ở đầu cổ, tay, lưng gây sưng phù…

Chiều 15/6, tin từ BGĐ BV Nhi đồng 1 vừa cho biết, BV vừa cứu sống 1 bé gái 4 tuổi bị đến 41 vết ong vò vẽ đốt sưng phù.

Bé M đang được các BS BV Nhi đồng 1 thăm khám. 
Bé gái tên Ng.T.M, cư ngụ tại tỉnh Bạc Liêu. Hồi cuối tháng 5 vừa qua, trong khi em đang đi chơi trong vườn ở nhà thì bất ngờ bị ong vò vẽ từ bụi cây ven đường bay ra đốt đầy người. Có tổng cộng khoảng 41 vết đốt có trên người M.

Ngay sau khi phát hiện ra vụ việc, M đã ngay lập tức được người nhà đưa ngay đến BV đa khoa tỉnh Bạc Liêu rồi BV Nhi đồng 1 để cấp cứu.

Tại đây, các BS đã chẩn đoán M bị suy gan, suy thận, tiểu huyết sắc tố. Khi đó, M có các biểu hiện vàng da, vàng mắt, sưng phù mắt, tiểu máu, lơ mơ, khó thở,

Các BS BV Nhi đồng 1 đã cho M thở oxy, tiến hành lọc máu liên tục. Sau 2 ngày thực hiện M đã tỉnh táo hơn, da đã đỡ vàng hơn, tình trạng suy hô hấp đã được cải thiện nhiều. Cho đến ngày 15/6, BS Trung Hiếu – Phó GĐ BV Nhi đồng 1 cho biết, sau 2 tuần điều trị và chạy thận nhân tạo thêm 2 lần, sức khỏe của M đã khá hơn rất nhiều, tiểu khá và đã giảm suy thận.

Qua trường hợp này, các BS BV Nhi đồng 1 khuyến cáo các bậc phụ huynh trong thời gian nghỉ hè nên kiểm soát tốt các hoạt động vui chơi, giải trí của trẻ.

“Hạn chế cho trẻ đi vào các rừng cây, bụi rậm, những nơi mà ong có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Nếu phát hiện có sự xuất hiện của ong vò vẽ, nên tổ chức diệt ngay trước khi có sự xuất hiện trẻ để tránh các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra…” – Phó GĐ BV Nhi đồng 1 cho biết.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn