Bé gái bị bố mẹ dùng dây điện hành hạ xuất viện

Thời sựThứ Sáu, 24/02/2012 04:04:00 +07:00

(VTC News) – Trong thời gian chờ quyết định là ai, tổ chức nào sẽ nuôi dưỡng, bé Phi sẽ về sống tạm thời tại Trung tâm bảo trợ xã hội Quảng Ngãi.

(VTC News) – Trong thời gian chờ quyết định là ai, tổ chức nào sẽ nuôi dưỡng, bé Phi sẽ về sống tạm thời tại Trung tâm bảo trợ xã hội Quảng Ngãi từ 3 đến 5 tháng.

Sức khỏe của cháu Phi đã cơ bản ổn định  

Sáng nay (24/2), được sự đồng ý của UBND tỉnh Quảng Ngãi, Sở LĐ-TB&XH cùng ngành chức năng tỉnh này đã làm thủ tục xuất viện, ký nhận bàn giao để đưa cháu Nguyễn Thục Phi (SN 2003) về Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh để chăm sóc, nuôi dưỡng.


Sau hai tuần điều trị tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, do bị cha mẹ nuôi là ông Nguyễn Mùi (53 tuổi) và bà Đoàn Thị Hồng Yến (50 tuổi, ở xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành), đánh đập hành hạ dã man, hiện tại sức khỏe của cháu Thục Phi đã cơ bản ổn định.


Đại diện cho đơn vị nhận chăm sóc cháu Phi, ông Trương Đình Đức, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Quảng Ngãi cho biết, trong thời gian chờ các cơ quan chức năng ra quyết định chính thức ai, tổ chức nào sẽ nuôi dưỡng, cháu Phi sẽ về sinh sống tạm thời tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh (thuộc Sở LĐ-TB&XH) từ 3-5 tháng.


“Tại đây, cháu sẽ được dành cho sự chăm sóc đặc biệt, để sớm giúp bé bình phục hoàn toàn về thể chất cũng như tinh thần vì cháu vừa phải trải qua một biến cố hết sức đau lòng”, ông Đức khẳng định.


Ông Đức cũng cho biết, hiện tại cơ quan này đã nhận được gần 100 triều đồng từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân ủng hộ cho cháu Thục Phi.


Như VTC News đã thông tin, tối 10/2, nghi ngờ bé Phi lắp cắp 500.000 đồng, vợ chồng ông Mùi, đã hành hạ, đánh đập cháu một cách tàn nhẫn. Đến khi có sự can thiệp của ngành chức năng, mãi đến trưa 11/2, vợ chồng ông Mùi mới chịu đưa bé Phi đi cứu chữa tại BVĐK tỉnh.


Quan điều tra, Công an huyện Nghĩa Hành đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam vợ chồng Mùi - Yến về tội Hành hạ con nuôi theo Điều 151, Bộ luật hình sự.


Nghĩa Bình

Bình luận
vtcnews.vn