Bé gái 7 tuổi treo cổ tử vong vì bắt chước Tiểu Yến Tử

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 07/02/2012 02:07:00 +07:00

(VTC News) – Thích thú với màn treo cổ không chết của Tiểu Yến Tử trong Hoàn Châu Cách Cách, bé Mai Phương (7 tuổi) đã tự treo cổ mình và chết một cách oan uổng

(VTC News) – Thích thú với màn treo cổ không chết của Tiểu Yến Tử trong Hoàn Châu Cách Cách, bé Mai Phương (7 tuổi) đã tự treo cổ mình và chết một cách oan uổng.

Bé gái xấu số đó là Tiểu Mai Phương, 7 tuổi, sống tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Theo lời cha mẹ, từ nhỏ Tiểu Mai Phương đã tỏ ra thông minh,hoạt bát, cô bé rất thích xem phim, đặc biệt say mê bộ phim Tân Hoàn Châu Cách Cách và nhân vật Tiểu Yến Tử.

Sau khi xem đoạn Tiểu Yến Tử treo cổ nhưng không chết, cô bé có vẻ thích thú và thường nói với các bạn mình nên học tập hành động đó.

Hành động treo cổ tự tử của nhân vật Tiểu Yến Tử khiến bé Mai Phương thấy thích thú. 

Ngày 20/11/2011, Mai Phương cùng bạn chơi gần một công trường xây dựng. Sau khi nhặt được sợi dây thừng đã thắt nút mà các công nhân vứt trên đất, cô bé đã vô tư thực hiện màn treo cổ như trong phim. Khi thấy cô bạn bất động, bạn bè Mai Phương mới chạy về thông báo cho cha mẹ cô bé,nhưng đã quá muộn, cô bé 7 tuổi tội nghiệp ấy đã ra đi một cách oan uổng.

Sau cái chết tức tưởi của con gái, cha mẹ Mai Phương đã đệ đơn kiện ông Trần Lộ - người có trách nhiệm tại công trình xây dựng nọ. Họ cho rằng nguyên nhân của sự việc là ông Trần không làm tốt trách nhiệm giám sát khu xây dựng, đáng ra khu xây dựng phải được bảo vệ để tránh người ngoài ra ngoài tự do như vậy, từ đó, ông bà đề nghị ông Trần bồi thường 50% thiệt hại tương đương 2,3 triệu NDT.

Cô bé 7 tuổi đã ra đi đầy oan uổng. 

Tuy nhiên, tòa óa đã bác bỏ yêu cầu này bởi lẽ, bé Tiểu Mai Phương mới chỉ 7 tuổi, chưa có năng lực hành vi dân sự, nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé là do cha mẹ quản lý không chặt chẽ.

Tại Việt Nam cũng từng xảy ra trường hợp thương tâm tương tự. Ngày 28/5/2011, bé H, 9 tuổi sống tại huyện Đức Hòa, Long An đã chết trong tư thế treo cổ lên thanh ngang dưới nhà bếp. Theo lời kể của người dân xung quang, trong khi chơi đùa với các bạn, cháu H đã lấy một sợi dây thắt vào cổ rồi treo lên thanh ngang trong nhà bếp dẫn đến hậu quả đau lòng trên.

Sự việc này đã dấy lên hồi chuông cảnh báo đối với các bậc phụ huynh, nên quản lý chặt chẽ việc xem phim của con trẻ, hướng dẫn trẻ xem phim đúng cách, nhằm tránh việc bắt chước các hành động có hại đến các bé.

Vân Tuyền

Bình luận
vtcnews.vn