Bé gái 7 tuổi nghi bị xâm hại: Văn phòng Chính phủ chỉ đạo Công an TP.HCM vào cuộc

Pháp luậtThứ Năm, 30/03/2017 21:18:00 +07:00

Sau khi nhận được đơn cầu cứu của mẹ bé gái 7 tuổi nghi bị xâm hại ở TP.HCM, văn phòng Chính phủ đã có công văn gửi Công an TP.HCM, đề nghị đơn vị tiếp nhận đơn thư của bà C.

Văn phòng Chính phủ đã có công văn gửi Công an TP.HCM, đề nghị đơn vị tiếp nhận đơn thư của bà T.T.M.C., mẹ cháu N.T.P.N., học sinh lớp 1, trường Tiểu học Lương Thế Vinh (quận Thủ Đức, TP.HCM), bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở trường học trong thời gian gần đây.

Công văn nêu rõ, ngày 16/3/2017, Văn phòng Chính phủ nhận được đơn của bà T.T.M.C. (trú tại khu phố 5, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức) gửi Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, đề nghị chuyển hồ sơ vụ việc cháu N.T.P.N. nghi bị xâm hại tình dục, hiện đang được Công an quận Thủ Đức thụ lý lên Công an TP HCM thụ lý điều tra.

17204495_1110757655700207

Bé N.T.P.N.và chiếc quần đùi dính đầy máu.

Thực hiện Quy chế làm việc của Chính phủ, Văn phòng Chính phủ chuyển đơn nêu trên của bà T.T.M.C. lên Công an TP.HCM để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trước đó, tối 14/2, sau khi đón con đi học về, lúc tắm cho bé, chị C. phát hiện vùng kín của con gái bị chảy máu và có 1 vết bầm kéo dài. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, chị tra hỏi con. Hơn 45 phút sau, bé mới chịu kể đã bị một người đàn ông xâm hại vùng kín.

Ngay sau đó, chị đi kiểm tra quần đùi và quần thể dục đang để trong cặp bé. Cả 2 quần đều thấm đầy máu ở phần đáy quần. Chị đã gọi điện cho cô giáo chủ nhiệm nhưng không liên lạc được. Chị tiếp tục gọi cho cô bảo mẫu, thì nhận được câu trả lời là không hề biết sự việc trên.

Trong đêm, chị khẩn trương đưa bé đến Bệnh viện Từ Dũ khám. Các bác sĩ sản khoa đã rất bức xúc và thông báo miệng cho chị biết, con gái của chị bị xâm hại vùng kín.

Sáng 15/2, chị nhanh chóng trình báo sự việc tới Công an phường Bình Thọ và Công an quận Thủ Đức. Chiều cùng ngày, Công an xuống hiện trường trích xuất camera. Sau đó, Công an yêu cầu chị chờ đợi kết quả điều tra.

Một tháng trôi qua, vẫn không nhận được phản hồi nào từ cơ quan chức năng. Ngày 16/3, chị C. quyết điịnh gửi đơn cầu cứu lên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí, đề nghị chỉ đạo Công an TP.HCM rút hồ sơ vụ việc này từ quận Thủ Đức lên để tiếp tục điều tra, đảm bảo tính khách quan, chính xác.

Video: Bé gái Việt bị sát hại ở Nhật, phát hiện manh mối về hung thủ

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn