Bé gái 5 tuổi bị đốt cháy kinh hoàng vì mơ trở thành 'nàng tiên lửa' giống trên mạng

Đời sốngThứ Bảy, 23/09/2017 09:00:00 +07:00

Cảnh sát Nga hiện đang điều tra một cơn ác mộng mới càn quét trên internet, khiến trẻ em trở thành những “nàng tiên lửa” bằng cách bí mật mở khóa gas trong nhà bếp.

Mới đây một cô bé 5 tuổi có tên Sofia Ezhova đã bị bỏng nặng khi cố gắng mở khóa gas trong bếp khi chơi một trò chơi cổ tích trên internet. Rất may cô bé đã được cứu sống, nhưng những đau đớn và các vết sẹo chằng chịt trên cơ thể cô bé thì sẽ đi theo em đến suốt cuộc đời.

Chỉ dẫn của trò chơi trên mạng như sau: “Vào nửa đêm khi mọi người đã ngủ say, hãy lên giường và đi vòng quanh phòng ba lần, đọc câu thần chú: “Vương quốc Alfey, nàng tiên ngọt ngào, hãy cho tôi sức mạnh”. Sau đó đi vào bếp một cách thật im lặng và không để cho ai nhìn thấy bạn, nếu không điều kỳ diệu sẽ biến mất.

Mở tất cả các khóa gas nhưng đừng bật lửa bởi bạn không muốn bị bỏng phải không? Sau đó hãy đi ngủ. Hơi gas ma thuật sẽ đi cùng bạn vào hơi thở trong lúc ngủ. Sáng sớm khi tỉnh dậy đừng quên đọc câu thần chú: “Cám ơn Alfeya, tôi đã trở thành một nàng tiên”. Khi đó, bạn sẽ biến thành nàng tiên lửa thật sự”.

Ủy ban điều tra Nga – tương đương với FBI tin rằng mục đích thực sự của trò chơi có thể là khuyến khích trẻ tự sát. Mối lo ngại đang gia tăng bởi ngày càng có nhiều trò chơi nguy hiểm trên internet khuyến khích trẻ em vượt ra khỏi sự kiểm soát của cha mẹ để có cuộc sống riêng.

Cuộc điều tra tại Nga đã cho thấy có hàng chục ngàn lượt tìm kiếm của trẻ em về trò chơi nguy hiểm “Làm thế nào để trở thành một nàng tiên lửa”.

Một người mẹ khác kể rằng: “Tôi thức dậy lúc nửa đêm và thấy nồng nặc mùi gas. Tôi nhìn thấy cô con gái 7 tuổi của mình vừa rời khỏi nhà bếp và trở về phòng. Con bé đã kể rằng con đọc được trên internet rằng muốn trở thành nàng tiên lửa thì cần phải đi đến nhà bếp khi mọi người đang ngủ và bật khóa gas.

Nếu tôi không đi kiểm tra và phát hiện, thì gia đình tôi có lẽ sẽ chẳng bao giờ thức dậy vào buổi sáng. Tôi đã nói chuyện với con và con bé hứa rằng sẽ không che giấu những kế hoạch của mình mà sẽ kể với tôi mọi thứ.”

Mối nguy hại mang tên Internet

Sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ đã khiến Internet trở nên vô cùng quen thuộc trong đời sống. Trẻ em từ rất nhỏ đã được tiếp xúc với mạng internet. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng tới sự phát triển tâm sinh lý của trẻ.

Hội chứng nghiện internet ở trẻ em đang trở nên đáng báo động với rất nhiều nguy cơ. Khi trẻ sử dụng các ứng dụng trên internet để liên lạc với bạn bè, người thân dễ làm quen với người xấu, bị dụ dỗ, lừa gạt đi vào những con đường nguy hiểm.

Mạng internet đầy rầy những nội dung đồi trụy, tiêu cực, kích động bạo lực… mà trẻ có thể dễ dàng truy cập vào. Ngoài ra, hiện nay xuất hiện những trào lưu nguy hiểm trên mạng kêu gọi trẻ nhỏ, trẻ vị thành niên tự tử.

Nếu không có sự kiểm soát và quan tâm của phụ huynh, trẻ rất dễ sa ngã hoặc bị kẻ xấu lợi dụng. Bên cạnh đó, internet cũng khiến trẻ giảm thời gian vận động, hạn chế khả năng phát triển cảm xúc, quan hệ xã hội và sự tập trung, hay cáu gắt, bực bội.

Video: Bắt chước người lớn ngậm xăng phun lửa, bé 7 tuổi bị bỏng nặng

Cha mẹ cần kiểm soát việc sử dụng internet của trẻ

Rất nhiều bậc cha mẹ vẫn cho rằng máy tính là công cụ học tập hiệu quả và an toàn cho trẻ. Để trẻ ngồi trong nhà với máy tính sẽ tránh được những nguy hiểm từ bên ngoài. Chính bởi suy nghĩ này mà họ thường để trẻ được tự do mà không hề kiểm soát việc dùng internet của trẻ. Điều đó sẽ gây ra những hệ lụy khôn lường.

Theo các chuyên gia, phụ huynh cần quan tâm sát sao và hướng dẫn trẻ sử dụng internet an toàn.

Luôn luôn nhắc nhở trẻ về 4 nguyên tắc an toàn khi truy cập internet, đó là: không cho biết thông tin cá nhân, không gặp gỡ người lạ, không dùng chung password, có sự quy định về thời gian sử dụng Internet.

Chỉ nên cho trẻ tiếp xúc với máy tính có giới hạn, kiểm soát thời gian và các hoạt động của trẻ trên máy một cách chặt chẽ, định hướng cho trẻ mục đích sử dụng máy tính đúng mục đích học tập và giải trí lành mạnh.

Ngoài ra cha mẹ có thể cài đặt một phần mềm bảo vệ trong máy vi tính để nhằm giúp con tránh những trang web có nội dung xấu.

Như Quỳnh
Bình luận
vtcnews.vn