Bé gái 11 tuổi bị sát hại dã man tại Hải Phòng: Bất ngờ về nghi can

Pháp đìnhThứ Bảy, 21/05/2016 01:00:00 +07:00

lực lượng Công an vừa triệu tập nghi can số 1 có liên quan đến vụ sát hại bé gái 11 tuổi ngay tại nhà, tuy nhiên, nghi can này lại bị câm điếc bẩm sinh, người c

(VTC News) - Sau gần 1 tuần điều tra, truy xét, lực lượng Công an vừa triệu tập nghi can số 1 có liên quan đến vụ sát hại bé gái 11 tuổi ở Hải Phòng. 

Sáng nay (21/5), Trung tá Bùi Trung Thành - Trưởng Công an huyện Tiên Lãng cho biết, rạng sáng cùng ngày, Công an huyện Tiên Lãng phối hợp với Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội (PC45) – Công an TP Hải Phòng vừa triệu tập nghi can số 1 có liên quan đến vụ sát hại bé gái 11 tuổi vào tối 14/5 vừa qua.
Công an triệu tập nghi can số 1
Công an triệu tập nghi can số 1  

Theo nguồn tin của PV VTC News, qua quá trình đấu tranh, sàng lọc, lấy lời khai của các đối tượng tình nghi, cơ quan CSĐT Công an Hải Phòng thấy đối tượng khả nghi nhất là B.V.C (SN 1998, cũng trú tại thôn Thanh Trì, xã Kiến Thiết, là người bị câm, điếc bẩm sinh). 

Sau khi củng cố các tài liệu chứng cứ liên quan, rạng sáng 21/5, lực lượng phá án đã triệu tập, dẫn giải B.V.C đến cơ quan Công an để phục vụ công tác điều tra. Do nghi can này bị câm, điếc bẩm sinh nên công tác lấy lời khai cũng như điều tra gặp rất nhiều khó khăn. 

Cơ quan Điều tra đã mời giáo viên dạy trẻ câm điếc đến thuyết minh để giúp việc lấy lời khai phục vụ công tác điều tra làm rõ.

“Chúng tôi chưa khẳng định đây là đối tượng gây ra vụ án nghiêm trọng này. Kết quả điều tra vẫn chưa có. Chúng tôi sẽ báo cáo kết luận điều tra lên Công an TP. Hải Phòng ngay sau khi có kết quả cụ thể” - Đại tá Lê Hồng Thắng - Trưởng phòng PC45 - Công an TP Hải Phòng trao đổi với PV.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng - Ảnh MK
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng thương tâm - Ảnh MK 

Trước đó, khoảng 20h ngày 14/5, vợ chồng ông Nguyễn Văn Mười, SN 1971 và bà Trịnh Thị Thư, SN 1970 (thôn Thanh Trì, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng) sang nhà người thân cùng xóm làm thuốc lào giúp.

Đến khoảng 21h30 về đến nhà thì phát hiện cháu Nguyễn Thị N.,(SN 2005, học sinh lớp 5, con gái ông Mười) nằm chết giữa sân, không mặc quần, xung quanh máu me bê bết, có dấu hiệu bị xâm hại.

Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng có mặt bảo vệ hiện trường, trưng cầu giám định pháp y, thu thập chứng cứ phục vụ công tác điều tra, truy bắt hung thủ.

Đến khoảng 3h sáng 15/5, sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, thi thể cháu bé đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Giám đốc Công an TP Hải Phòng đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện Tiên Lãng tiến hành các bước điều tra, xác định: nguyên nhân bé N. bị tử vong do đa chấn thương ở vùng đầu, tại vùng kín có dấu vết bị xâm hại. 

Quá trình khám nghiệm hiện trường, truy theo giấu vết, lực lượng Công an thu giữ chiếc quần cộc và quần lót của nạn nhân bỏ lại bên bờ ao nhà hàng xóm. 

Đáng chú ý, đồ đạc trong nhà không có dấu hiệu bị lục lọi, dịch chuyển, tài sản không bị mất. 
Sau khi sát hại bé gái, kẻ thủ  ác mang chiếc quần cộc ra bờ ao nhà hàng xóm, cách hiện trường 100m vứt - Ảnh MK
Sau khi sát hại bé gái, kẻ thủ ác mang chiếc quần cộc ra bờ ao nhà hàng xóm, cách hiện trường 100m vứt - Ảnh MK 

Đặc biệt, gia đình ông Mười nuôi một con con chó nhốt ở cổng nhưng thời điểm đó hàng xóm không nghe thấy tiếng sủa. Với những chi tiết này, cơ quan điều tra tình nghi hung thủ là người địa phương và thường đến chơi, có quan hệ với thành viên trong gia đình. 

Ngay say đó, các đơn vị nghiệp vụ của Công an Hải Phòng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. 

Với quyết tâm nhanh chóng bắt được hung thủ để đem lại bình yên cho nhân dân, Phòng PC45 - Công an TP Hải Phòng kết hợp với Công an huyện Tiên Lãng đã ngày đêm truy tìm tung tích của hung thủ.

Hiện, Cơ quan CSĐT đang tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ.

Video hơn 100 cảnh sát truy bắt tên giết người

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn