Bé An 'Đất phương Nam' bị chất vấn về chuyện tái hợp vợ cũ

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 13/10/2015 02:22:00 +07:00

Bé An, phim 'Đất phương Nam' nổi tiếng từ nhỏ nhưng cuộc sống của anh không hào quang như những gì khán giả nghĩ về nghề diễn. Anh gặp nhiều thất bại

Bé An, phim 'Đất phương Nam' nổi tiếng từ nhỏ nhưng cuộc sống của anh không hào quang như những gì khán giả nghĩ về nghề diễn. Anh gặp nhiều thất bại và đã đi qua hôn nhân đổ vỡ.

Gặp Hùng Thuận - bé An của Đất phương Nam sau khi anh trở về từ phim trường phim cổ trang Kỳ án. Anh kể về vai diễn của mình với giọng điệu say mê dù cả ngày quay mệt mỏi. Tuy nhiên, khi đề cập đến sự khó khăn của cuộc sống, chuyện tái hợp với vợ cũ, anh lại e ngại và kiệm lời.

Không buồn vì cuộc sống khó khăn

- Nổi tiếng từ nhỏ với vai An, phim Đất phương Nam nhưng đến giờ sự nghiệp của anh vẫn lận đận. Vậy sự nổi tiếng khi còn nhỏ khiến anh được và mất những gì?

Cuốc sống của người diễn viên may mắn và hạnh phúc khi khán giả nhớ đến nhân vật của mình. Có thể nói tôi là một diễn viên may mắn khi nhận được sự quan tâm và yêu mến từ khán giả với vai An. Đây là vai diễn để đời của mình. Nhận được những tình cảm đó là cái được nhất của cuộc đời tôi.

Bây giờ, tôi đang cố gắng giữ lửa và trao dồi thêm kiến thức của nghề nghiệp để cống hiến cho khán giả nhiều vai diễn hay. Vì thế, tôi cảm thấy mình không mất gì cả.
đất phương nam
Ngoài đóng phim, Hùng Thuận diễn kịch vào cuối tuần tại sân khấu Hoàng Thái Thanh.

- Có thời gian dài anh ngưng đóng phim và đi hát. Anh có thể chia sẻ về thời gian này?

Trong bất kì ngành nghề nào cũng khó khăn cả, riêng showbiz thì còn khó hơn cả gấp trăm lần. 6 năm trước, tôi muốn thử sức với việc ca hát nên đã tạm dừng đóng phim. Tôi đã đi qua 2 nhóm nhạc và 2 công ty độc quyền.

Có thể nói MBK và Nhật Thực đã cho tôi một quãng thời gian đẹp với những bài ‘hit’ được nhiều khán giả biết tới như: Giọt nước mắt chảy ngược, Nắng Á đông....Khi MBK tan rã, tôi cảm thấy mình như mất đi một thứ gì đó nên quyết định dừng lại.

- Tuy nhiên, quay trở lại đóng phim, anh lại chỉ được mời những vai nhỏ, cát xê không cao. Anh có bị nản vì điều đó?

Sự đào thải của showbiz khắc nghiệt hơn những gì tôi nghĩ. Có thể nói tôi đã quay lại vạch xuất phát nhưng điều này chưa từng làm tôi nản chí. Những lúc buồn, thất vọng, tôi không than vãn, cũng không kể lể với ai, tôi tự động viên mình: hãy bước đi dù chậm nhưng đừng ngừng lại... Cuộc sống không có gì dễ dàng cả, bạn phải xác định đang làm gì và muốn mình trở thành con người như thế nào.

- 20 năm trong nghề, có vai diễn đình đám nhưng cuộc sống của anh không hào nhoáng như những gì khán giả tưởng tượng về nghề diễn viên. Anh có buồn về điều đó?

Để dư dả trong nghiệp diễn xuất thật sự rất khó nhưng không phải là không thể. Tôi chưa bao giờ buồn vì sự khó khăn trong cuộc sống của mình. Nghèo hay giàu là tuỳ theo cách nhìn nhận của mỗi người.... Giàu với  người khác là biệt thự, xe sang thì tôi thấy thoải mái vì hạnh phúc trong công việc, hạnh phúc khi nhận tiếng vỗ tay của khán giả. Đó là những thứ dù có tiền chưa chắc mua được.

Trong cuộc sống, ai cũng có khó khăn riêng, nỗi niềm riêng, nên tôi quan niệm, dù cuộc sống khó khăn thế nào cũng tự mình lèo lái, không trông chờ vào người khác. Vừa qua, scandal với bạn Cò và tham gia chương trình Bố ơi, mình đi đâu thế, chuyện nhà cửa, cuộc sống của tôi mới xuất hiện trên mặt báo chứ bản thân tôi chỉ muốn nói về vai diễn, những chuyện vui trong công việc thôi.

- Theo anh trong nghề diễn viên đang có những bất cập gì?

Bất công nhất là ngành giải trí nói chung và diễn viên nói riêng là mức lương chưa phù hợp. Chưa có một nghành nghề nào làm việc cực khổ như vậy.

Tất cả các anh em trong đoàn phim phải làm việc từ sáng đến tối, không kể nắng mưa, chỉ được nghỉ 30 phút buổi trưa, có khi phải quay đến sáng, liên tục 3-4 tháng cho một bộ phim truyền hình vậy mà nhận được mức cát xê rất thấp.

Tôi hi vọng, sau này mức cát xê cải thiện để diễn viên bớt thiệt thòi. Những ai theo nghề diễn, đều là những người đam mê thật sự. Nếu cưỡi ngựa xem hoa thì khó theo được lâu dài.
hùng thuận
Hùng Thuận dành nhiều thời gian đưa con trai đi chơi, xem phim.

Không muốn nhắc đến chuyện đã tái hợp với vợ cũ

- Trên sân khấu, anh biến hóa với những vai diễn khá điên khùng, ngoài đời anh là người thế nào?

Tôi ở ngoài đời cũng khùng lắm, nghĩ ra nhiều trò trêu chọc bạn bè....Tôi là một người vui tính, thích làm người khác cười. Khi bước vào công việc, tôi lại rất khó tính, đòi hỏi cao với chính bản thân mình. Trước khi diễn, bao giờ tôi cũng đọc kịch bản kỹ, phân tích nhân vật, tạo thói quen cho nhân vật để các vai diễn không bị trùng lặp.

- Gần đây, khán giả nhìn thấy hình ảnh anh cùng con trai và vợ cũ đi du lịch chung. Nghe nói, anh và vợ đã tái hợp?

- Rất nhiều người hỏi tôi về chuyện này nhưng tôi xin phép không trả lời. Chỉ biết rằng, hiện tại tôi hạnh phúc với cuộc sống của mình. Tôi đang học đạo diễn ở Đại học Sân khấu điện ảnh, đóng phim Kỳ án, dài 100 tập, Nhà có 4 cô chiêu…
hùng thuận
Hùng Thuận cùng vợ cũ và con trai đi du lịch.
 

- Con trai không ở gần anh thường xuyên, liệu tình cảm có sự xa cách?

Không. Ngược lại bé rất vui khi gặp tôi. Cuối tuần, tôi gặp con, đưa đi ăn, và xem phim. Thỉnh thoảng, Bảo cũng hay gọi tôi hỏi rất tình cảm: "Ba ăn cơm chưa?" hay "Ba qua chở con đi chơi nghen, nhớ ba quá à”. Buồn cười nhất là mỗi khi thấy ba trên tivi là cu cậu chạy qua hàng xóm khoe.

- Trước đây, tiêu chuẩn người yêu của anh là phải thật xinh đẹp. Trải qua sóng gió, tiêu chuẩn ấy có thay đổi?

Tôi nghĩ, đàn ông ở tuổi tôi thì gia đình là tất cả. Chắc ngày đó, tôi còn trẻ trâu hay sao ấy mới nghĩ như thế. Bây giờ, tôi cho rằng phụ nữ đẹp nhất khi cô ấy hiểu và chia sẻ được với mình.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn