Bé 8 tháng tuổi suýt tử vong khi được mẹ cho ăn

Thời sựChủ Nhật, 22/08/2010 10:51:00 +07:00

(VTC News) - Trong lúc đang cho cháu bé ăn tối, do không để ý nên cháu bé bị sặc thức ăn, dẫn đến suy hô hấp, người tím tái và suýt tử vong.

(VTC News) - Trong lúc đang cho cháu bé ăn tối, do không để ý nên cháu bé bị sặc thức ăn, dẫn đến suy hô hấp, người tím tái và suýt tử vong.

Bệnh nhi là cháu Phạm Hoàng Đức Thắng, 8 tháng tuổi, trú tại phường Đồng Mỹ (Tp Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) nhập viện vào lúc 20 giờ 30 ngày 21/8 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới trong tình trạng khó thở, người tím tái, bất động. Kết quả chụp phim X-Quang thấy mờ phổi, có dấu hiệu thức ăn vào phổi phải.

Mẹ cháu bé cho biết, trong khi đang cho cháu ăn tối đột nhiên cháu ho mạnh, có thể do mẹ cho với lượng thức ăn quá nhiều, chỉ khoảng vài giây sau là cháu đã có dấu hiệu như trên với mức độ nặng dần.

Các bác sĩ chẩn đoán cháu bị suy hô hấp độ II - III. Sau khi thực hiện cấp cứu kịp thời, sử dụng nghiệm pháp Heimlich và thở ô xi, hiện tại các dấu hiệu sinh tồn của cháu đã ổn định.

Các bà mẹ nên thực hiện biện pháp sơ cứu bằng cách vỗ từ lưng hoặc ép vào cơ hoành trước khi đem đến bệnh viện cấp cứu  

Theo các bác sĩ, các trường hợp như thế này rất dễ dẫn đến tử vong nếu không biết cách xử lý và cấp cứu kịp thời, vì vậy các bà mẹ nên thực hiện biện pháp sơ cứu bằng cách vỗ từ lưng hoặc ép vào cơ hoành trước khi đem đến bệnh viện cấp cứu nhằm tránh các trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Tâm Huyền


Bình luận
vtcnews.vn