Bé 3 tuổi rơi vào hố vôi chuẩn bị ghép da đầu

Thời sựThứ Tư, 24/02/2010 01:45:00 +07:00

(VTC News)- Vào thăm cháu Nguyên, chúng tôi nhận thấy chân tay cháu sau những lần phẫu thuật phải treo cố định để tránh cử động và gây biến chứng...

(VTC News) - Sau khi VTC News đăng tải hình ảnh về cháu bé Nguyễn Trang Nguyên, 3 tuổi, bị bỏng nặng vì rơi vào hố vôi đang tôi, đã có hàng trăm bạn đọc thông qua nhiều kênh ủng hộ cho bé với số tiền hơn 30 triệu đồng.

Chiều ngày 23/02, chúng tôi trở lại Viện Bỏng quốc gia, Hà Nội thăm cháu Nguyễn Trang Nguyên ở xã Giao Phong, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định bị bỏng vì rơi vào hố vôi đang tôi trong bài viết “Thương tâm cháu bé 3 tuổi rơi vào hố vôi đang tôi”, cha mẹ cháu bé cho biết đã có rất nhiều độc giả trực tiếp đến chia sẻ, ủng hộ cho cháu bé sớm vượt qua hoàn cảnh thương tâm.
Cháu Nguyễn Trang Nguyên đã trải qua ba lần phẫu thuật và chờ lần phẫu thuật ghép da đầu vào ngày mai.

Anh Nguyễn Văn Quyết, cha bé Nguyên tiếp chúng tôi ngoài phòng đợi của khoa hồi sức cấp cứu xúc động cho biết: “Mặc dù là những ngày giáp Tết Nguyên Đán, nhiều gia đình bệnh nhân đã được cho về ăn Tết sớm nên bệnh viện rất thưa người, nhưng gia đình chúng tôi ở lại đây cũng đã đón nhận rất nhiều tấm lòng hảo tâm vào thăm và tặng quà cho cháu, điều này làm chúng tôi cảm thấy rất xúc động trong những ngày Tết vừa qua”.

Anh Quyết cho biết thêm, đến nay số tiền mà anh chị nhận được từ các cá nhân và tập thể giúp đỡ cháu Trang Nguyên đã lên đến gần 30 triệu đồng. Với một gia đình làm nông nghiệp như anh chị thì đây là một số tiền rất lớn để lo thuốc thang chữa trị cho cháu.

Chị Phạm Thị Thủy, mẹ cháu Trang Nguyên, cho chúng tôi xem danh sách những nhà hảo tâm từ khắp mọi miền đất nước gửi về ủng hộ giúp đỡ cháu qua đường bưu điện, có những người ở rất xa như Nha Trang, TP.HCM hay tận Đắk Lắk… Chị đã rất cẩn thận ghi lại cả tên và điện thoại để cảm ơn những tấm lòng đã giúp đỡ mình trong hoàn cảnh khó khăn.


Một y tá ở Viện bỏng quốc gia chia sẻ: “Cháu Trang Nguyên nhập viện vào những ngày giáp Tết, dù nhiều gia đình bận rộn nhưng khi được biết hoàn cảnh cháu qua phương tiện thông tin đại chúng vẫn cố thu xếp thời gian vào thăm. Họ thật là những người tốt bụng.”

Chị Phạm Thị Thủy, mẹ cháu Trang Nguyên đang xem bản dách sách những nhà hảo tâm giúp đỡ cháu Trang Nguyên qua đường bưu điện. 

Bác sĩ Trần Đình Hùng, bác sĩ điều trị chính cho cháu Trang Nguyên cho biết, hiện cháu Nguyên đang được các bác sĩ theo dõi chặt chẽ. Mặc dù cháu đã trải qua ba lần phẫu thuật nhưng vẫn chưa thể nói trước được điều gì, bởi ở độ tuổi của cháu, sức đề kháng yếu rất dễ xảy ra các biến chứng khó lường. Hiện tại mọi diễn biến về tình trạng sức khỏe của cháu vẫn đang kiểm soát được.

Bác sĩ Hùng cho biết thêm, cháu Trang Nguyên nằm trong diện được bảo hiểm 100%, không phải mất chi phí nào cho việc điều trị. Song việc nhiều người ủng hộ cho cháu sẽ góp phần thuận lợi cho gia đình mua thêm các loại thuốc “ngoài danh mục bảo hiểm” hỗ trợ thêm cho quá trình điều trị. Nhất là với hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Quyết thì đây thực sự là một điều quý giá.

Vào thăm cháu Nguyên trong phòng bệnh, chúng tôi nhận thấy cháu Nguyên đã không còn khóc và kêu đau như những ngày đầu mới nhập viện, nhưng chân tay cháu sau những lần phẫu thuật phải treo cố định để tránh cử động và gây biến chứng tới vết thương. Đầu cháu bé cũng được cắt trọc tóc để chuẩn bị cho lần phẫu thuật ghép da đầu tiếp theo.

Anh Nguyễn Văn Quyết đang dỗ dành con trai bằng những lời yêu thương và gửi lời cảm ơn tới các nhà hảo tâm. 
Nhìn cháu bé Trang Nguyên ngây thơ nằm trên giường bệnh với những vết thương băng bó chằng chịt và lời dỗ dành đầy yêu thương của người cha đang quặn đau lo cho tính mạng của con nhỏ, chúng tôi không cầm được nước mắt. Anh Quyết cứ nhắc đi nhắc lại mãi với Trang Nguyên lời cảm ơn chân thành tới chúng tôi và những nhà hảo tâm tốt bụng đã đến với cháu bé và gia đình anh trong những ngày vừa qua.

Những ngày cuối năm, khi mọi người sum họp quây quần chuẩn bị đón Tết thì bé Nguyễn Trang Nguyên đang từng ngày chống chọi với cơn đau từ những vết bỏng sâu ngày đêm rỉ máu. Với bài viết này, báo điện tử VTC News rất mong nhận được sự ủng hộ từ những tấm lòng nhân ái để giúp cháu Nguyên vượt qua nguy hiểm.
Mọi sự giúp đỡ cháu Nguyễn Trang Nguyên xin gửi về địa chỉ: Chị Phạm Thị Thủy, phòng 208, Khoa Hồi Sức cấp cứu, Viện bỏng Quốc gia Hà Nội. Điện thoại: 0976.569539

Dương Lãng Hoàng

Bạn muốn gửi lời chia sẻ với gia đình cháu bé? Bạn biết những trường hợp tai nạn thương tâm khác cần giúp đỡ? Hãy gõ ý kiến vào ô "Phản hồi của độc giả về bài viết" dưới cuối bài. Gõ tiếng Việt có dấu để được đăng tải. Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn