Bé 3 tuổi bị bố thiêu sống ở Thanh Hoá đã về nhà

Thời sựThứ Ba, 26/07/2011 11:15:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi được cấp cứu, ghép da bằng sự tận tình của các bác sĩ, tình trạng sức khoẻ cháu Linh đang hồi phục dần.

(VTC News) - Sau khi được cấp cứu, ghép da bằng sự tận tình của các bác sĩ, tình trạng sức khoẻ cháu Linh đang hồi phục dần.

Cháu Vũ Quốc Linh (3 tuổi) - cậu bé bị người cha vô nhân tính tẩm xăng đốt đã trở về gia đình sau khi được chữa trị nhiều ngày tại Bệnh viện Nhi Thanh Hoá, Viện bỏng Quốc gia, Bệnh viện Nhi Trung ương.

Cháu Vũ Quốc Linh đã được về nhà điều trị. 

Sau khi được cấp cứu, ghép da bằng sự tận tình của các y, bác sĩ tại các bệnh viện, tình trạng sức khoẻ cháu Linh đang hồi phục dần. Được trở về quê nhưng cháu Linh vẫn phải tiếp tục theo dõi và điều trị.

Theo khuyến cáo từ bệnh viện, gia đình đã sửa lại một phòng riêng, lắp điều hoà để làm mát cho bé Linh do làn da mới ghép chưa hoàn toàn bình thường.

Trước đó, vào ngày 27/4/2011, cháu Linh bị bố là Vũ Văn Quang (sinh năm 1980, ở thôn 6 xã Tế Thắng, Nông Cống, Thanh Hoá) tẩm xăng đốt. Nguyên nhân đốt con trai của Quang xuất phát từ việc vợ anh đòi ly dị.

Quang đã nhiều lần uống rượu, hành hạ, đánh đập vợ là chị Lê Thị Hà. Bị vợ đòi ly dị và bỏ về nhà vợ ở, Quang chở con trai đến trước cổng nhà mẹ vợ, tưới 2 lít xăng lên người con, châm lửa rồi bỏ đi. Người cậu cháu Linh thấu cháu mình biến thành ngọn đuốc sống đã chạy ra, ném xuống ao cho lửa tắt, sau đó đưa ngay đi viện.

Được biết, Quang đã bị cơ quan công an Thanh Hoá bắt giữ, chờ ngày xét xử.

Trần Đông

Bình luận
vtcnews.vn