Bé 3 tháng tuổi bị bỏ rơi bên đường ở Nghệ An đã có bố mẹ nuôi

Thời sựThứ Sáu, 29/09/2017 20:09:00 +07:00

Sáng nay (29/9), cháu bé bị bỏ rơi bên đường ở Thanh Chương, Nghệ An đã chính thức được một gia đình cán bộ huyện nhận làm con nuôi.

Liên quan đến vụ bé gái 3 tháng tuổi bị bỏ rơi tại ngã ba đường, chiều 29/9, ông Nguyễn Văn Tư, Chủ tịch UBND xã Thanh Hương (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) cho biết, cháu bé bị bỏ rơi vào tối 6/9 đã được gia đình anh Nguyễn Văn Hoa (trú tại thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương) nhận làm con nuôi.

1_147523-0709184

Bé gái 3 tháng tuổi bị bỏ rơi được gia đình một thầy giáo nhận nuôi. 

Anh Nguyễn Văn Hoa và chị Hoàng Kim Dung cưới nhau 11 năm nhưng chưa có con, khi biết tin có một cháu bé bị bỏ rơi thì họ đã nhiều lần đến thăm và tha thiết được nuôi dưỡng cháu.

Theo ông Tư, đã có 25 người nộp hồ sơ tới UBND xã Thanh Hương xin được nhận nuôi cháu. UBND xã Thanh Hương đã phải tổ chức một cuộc họp với các gia đình xin nhận con nuôi để xem xét và tổ chức bỏ phiếu để tìm ra người được nuôi cháu.

Kết quả, vợ chồng anh Phạm Đình Thức - chị Nguyễn Thị Lan nhận được 2/3 số phiếu tán thành. Tuy nhiên, kết quả này không được người dân trong xã đồng tình. Vì vậy, gia đình anh Thức đã nhường cơ hội cho người khác.

Cuối cùng, anh Nguyễn Văn Hoa và chị Hoàng Kim Dung đã được phép nuôi dưỡng cháu. Sáng 29/9, anh Nguyễn Văn Hoa cùng vợ đã tới đón cháu, chính thức trở thành bố mẹ nuôi của bé.

Như VTC News đã thông tin, vào khoảng hơn 19h ngày 6/9, người dân vùng tái định cư thủy điện Bản Vẽ nghe tiếng ô tô đi qua ngã ba đường liên thôn thuộc địa phận xóm 7, xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương. Khi chiếc xe rời đi, mọi người bất ngờ nghe thấy tiếng khóc. Đến nơi kiểm tra thì thấy một em bé trong giỏ quần áo ở ven đường.

Nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã đến hiện trường, lập biên bản và đưa cháu bé về trạm y tế chăm sóc.

"Qua kiểm tra, bé gái nặng 4,8kg, khoảng 2-3 tháng tuổi, hoàn toàn khỏe mạnh. Ngoài ra, trong giỏ đồ còn phát hiện quần áo, sữa cùng một lá thư của người mẹ cháu bé bỏ lại. Nội dung lá thư mẹ cháu nói vì điều kiện gia đình không thể chăm sóc, nên mong ai làm phúc nhận nuôi cháu và hứa sẽ không quay lại tìm bé nữa".

Biết tin cháu bé bị bỏ rơi bên đường, đã có rất nhiều người dân đến liên hệ chính quyền địa phương để xin nhận cháu bé về nuôi. Tuy nhiên, chính quyền vẫn thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để người thân cháu bé đến nhận. Khi hết thời hạn theo quy định, chính quyền địa phương sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Video: Xác định được mẹ của bé trai nghi bị bỏ rơi ở Bệnh viện Từ Dũ

PHAN SÁNG
Bình luận
vtcnews.vn