Bé 2 tuổi bị bỏ rơi: Người nhận nuôi tiết lộ gì về mẹ cháu bé?

Thời sựThứ Bảy, 06/12/2014 06:58:00 +07:00

(VTC News) – Người dượng không được nhận lại cháu bé bị bỏ rơi trên taxi đã tiết lộ nhiều thông tin bất ngờ về mẹ cháu bé.

(VTC News) – Người dượng không được nhận lại cháu bé bị bỏ rơi trên taxi đã tiết lộ nhiều thông tin bất ngờ về mẹ cháu bé.

Trong buổi tiếp xúc với phóng viên VTC News, ông Liêm (50 tuổi) – người tự xưng là dượng của cháu bé bị bỏ rơi trên taxi trong đêm ở TP.HCM đã có những tiết lộ bất ngờ về người mẹ cháu bé. 
 Ông Liêm buồn bã khi không được nhận lại người cháu ông đã nuôi hơn 20 tháng trời
“Tôi đã nuôi nấng cháu hơn 20 tháng nay, giờ không được nhận lại cháu tôi buồn lắm. Tôi sẽ nói hết toàn bộ sự thật. Tại sao cháu tôi có một gia đình êm ấm như thế mà người ta lại đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội, không giao cháu cho tôi tiếp tục nuôi dưỡng”, ông Liêm nói.
Theo ông Liêm, cháu bé bị bỏ rơi tên thật là Đinh Gia Huy (tên thường gọi là Bo, sinh ngày 30/5/2013) tại Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM. Một lần nữa ông Liêm lại khẳng định, cháu Bo do một tay ông nuôi nấng từ nhỏ, không có lý do gì để chia cắt tình cảm của hai dượng cháu.
 
Những hình ảnh ngộ nghĩnh của cháu Bo do ông Liêm cung cấp cho phóng viên VTC News
Ông Liêm kể, cháu Bo là con của một người phụ nữ tên Vân (cháu bên vợ ông Liêm). Người phụ nữ tên Vân đã có chồng và 4 người con, bé Bo là con út. 
Sau khi sinh cháu Bo tại bệnh viện, vì nhiều lý do, Vân phải gửi đứa con mới đỏ hỏn cho ông Liêm nuôi dưỡng. Vì nghĩ cháu mình tuổi còn trẻ phải chăm sóc đến 4 đứa con, trong khi hoàn cảnh gia đình còn khó khăn nên ông Liêm thương tình nhận lời.
Mấy tháng đầu, Vân gửi tiền đều đặn về cho ông Liêm mua sữa chăm sóc cháu Bo. Nhưng được khoảng 3 tháng sau, Vân không gửi tiền nữa, ông Liêm lại phải vất vả làm ăn kiếm tiền nuôi cháu bé khôn lớn.
Ngày 14/11, ông Liêm đi khám mổ mắt nên đã cùng con trai chở cháu Bo về tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhờ bà nội chăm sóc. Dự định khi mổ mắt xong ông sẽ ngược xuống nhà nội đón cháu Bo về lại TP.HCM.
Ngày hôm sau (15/11), ông gọi điện cho bà nội hỏi thăm tình hình của cháu Bo thì được biết cháu bé đã được mẹ ruột (tức là Vân) đón về nhà ở quận 4, TP.HCM. Ông Liêm lo lắng vì sợ Vân mang cháu bé đi cho người khác. 
“Tôi nghe tin rất bàng hoàng vì sợ rằng người mẹ sẽ bỏ rơi cháu như khi mới sinh. Tôi biết tính nó ham chơi, không lo cho con cái hết nên tìm cách liên lạc nhưng bất lực. Thật không ngờ sau đó nó lại nhẫn tâm bỏ rơi con trên taxi giữa đêm khuya như thế”, ông Liêm buồn bã. 
Số khám bệnh ông Liêm ông cho biết đã đưa cháu Bo đi khám trước khi bị bỏ rơi 
Cũng theo ông Liêm, ngày 2/12, ông đọc báo và bất ngờ khi thấy thông tin một bé trai bị bỏ rơi trên taxi. Vừa nhìn thấy hình ảnh ngộ nghĩnh của cháu bé, ông Liêm đã nhận ra đó là bé Bo. 
Đến ngày hôm sau, ông chở theo người mẹ đã 80 tuổi lên trụ sở UBND phường 1, quận 8, TP.HCM xin nhận lại cháu mình. Tuy nhiên, do không có những giấy tờ cần thiết để chứng minh nên ông không được chính quyền địa phương tại đây công nhận là dượng cháu bé. 
“Tôi đã cung cấp cho họ những hình ảnh, giấy khám chữa bệnh, những bộ quần áo, đồ chơi… nhưng vẫn không được nhận lại cháu. Cháu sống với tôi quen rồi, không biết vào trung tâm bảo trợ xã hội cháu tôi sẽ như thế nào nữa, tôi lo quá!”, ông Liêm lo lắng.
Khi được hỏi tại sao không làm giấy khai sinh cho cháu Bo, ông Liêm bảo do mẹ cháu không có giấy CMND nên khi sinh xong phía Bệnh viện Từ Dũ không cấp giấy chứng sinh, vì vậy cháu không có giấy tờ.
Ông Liêm cũng bức xúc khi cho rằng, hầu hết người dân tại địa phương đều công nhận ông là dượng cháu bé, cả tổ dân phố cũng thừa nhận. Vậy mà không hiểu tại sao chính quyền tại đây lại không xác nhận ông nuôi cháu Bo từ nhỏ. 
Trước đó, như VTC News đã thông tin, khoảng 23h30 đêm 1/12, tài xế taxi Hồ Minh Thuận (ngụ quận 4) nhận chở khách là một người phụ nữ bế theo bé trai 2 tuổi tại khu dân cư Trung Sơn (giáp ranh giữa quận 8 và huyện Bình Chánh).

Đến khoảng 2h30 sáng 2/12, nữ hành khách đề nghị anh Thuận chở đến cầu Kênh Xáng (quận 8) để mượn tiền người quen thanh toán tiền taxi. Tới gần một căn nhà, người khách nữ nhờ anh Thuận trông hộ cháu bé để đi vào hẻm lấy tiền nhưng sau đó thì biến mất.

Hưng Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn