Bé 16 tháng được cứu sống bởi tim nhân tạo siêu nhỏ

Sức khỏeChủ Nhật, 27/05/2012 07:30:00 +07:00

(VTC News) - Một quả tim nhân tạo cỡ ngón tay đã giúp em bé 16 tháng tuổi sống sót gần 2 tuần trong khi đợi cấy ghép tim.


(VTC News) - Một quả tim nhân tạo cỡ ngón tay đã giúp em bé 16 tháng tuổi sống sót gần 2 tuần trong khi đợi cấy ghép tim.
BS giới thiệu về quả tim nhân tạo siêu nhỏ cứu sống bé 16 tháng tuổi 

Cậu bé người Ý mắc bệnh cơ tim giãn nở, loại bệnh khiến thành cơ tim quá mỏng đến mức không đủ khả năng bơm máu. Bé cần cấy ghép tim, nhưng vì chưa có tim hiến tặng phù hợp.

Bác sỹ Antonio Amodeo, bệnh viện Bambino Gesu Hospital, Rome và nhóm của ông đã thử tim nhân tạo Berlin Heart,  một loại thiết bị hỗ trợ tâm thất trái đã từng dùng cho Phó Tổng thống Mỹ Dick Cheney.


Nhưng thiết bị này có các ống nằm ngoài cơ thể nên dễ bị nhiễm trùng. Vì vậy họ thay bằng ống bơm nhỏ 11 gam chỉ được thử nghiệm trên động vật.


Kết quả là em bé sống được 13 ngày cho tới khi vấn đề kỹ thuật buộc các bác sỹ phải dừng việc sử dụng tim nhân tạo Berlin Heart. Nhưng 2 ngày sau có người hiến tặng tim phù hợp với cậu bé.


Ca cấy ghép diễn ra vào tháng tư vừa qua đã thành công và giờ em bé có thể xuất viện bất kỳ lúc nào. Bác sĩ Amodeo nói “Thật không thể tin được. Chúng tôi cực kỳ hạnh phúc khi em bé nằm trong vòng tay mẹ. Bé sẽ khỏe nhanh thôi”.


Diệu Hằng


Bình luận
vtcnews.vn