Bé 13 ngày tuổi tử vong sau tiêm văc-xin: Tìm nguyên nhân cái chết

Thời sựThứ Bảy, 09/05/2015 12:12:00 +07:00

Gia đình yêu cầu cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi, tìm nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Bình.

Gia đình yêu cầu cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi, tìm nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé 13 ngày tuổi.

Tối 8/5, liên quan đến vụ việc một cháu bé tại Thanh Hóa tử vong sau khoảng bốn giờ đồng hồ được tiêm văc-xin, trao đổi trực tiếp với chúng tôi ông Lê Hữu Uyển - người phát ngôn báo chí của Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Theo nguyện vọng của gia đình, cơ quan chức năng sẽ tiến hành mổ tử thi cháu bé, thực hiện các xét nghiệm y học để tìm nguyên nhân dẫn đến ca tử vong”.

Như chúng tôi đã đưa tin, trưa 8/5, cháu Trịnh Thanh Bình (13 ngày tuổi), con chị Lê Thị Thủy (SN 1982), trú tại xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa tử vong sau khoảng bốn giờ đồng hồ được tiêm vắc-xin phòng bệnh lao tại trạm y tế xã.

Bức xúc và cho rằng các nhân viên y tế tại trạm y tế xã Xuân Thắng chưa làm tròn trách nhiệm, gia đình chị Lê Thị Thủy đã thuê xe mang thi thể cháu Bình quay về trạm xá xã này.

Đến 18 giờ 30 chiều ngày 8/5, gia đình chị Thủy vẫn ôm thi thể cháu Bình tại trạm xá xã.

Sẽ mổ tử thi cháu bé để tìm nguyên nhân cái chết 
Tuy nhiên, đến khoảng 19 giờ cùng ngày, được sự vận động, phân tích sự việc của cơ quan ngành y tế, chính quyền địa phương gia đình chị Lê Thị Thủy đã đồng ý mang thi thể cháu Bình về nhà.

Theo như ông Lê Hữu Uyển - người phát ngôn báo chí của Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, gia đình có yêu cầu cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi, tìm nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Bình. Hiện tại, cơ quan công an huyện Thọ Xuân cũng đã tiếp nhận lọ văc-xin dùng tiêm cho cháu Bình (đã được niêm phong) để phục vụ quá trình điều tra tìm hiểu vụ việc.

Ông Lê Hữu Uyển chia sẻ quan điểm của ngành y tế là sẽ xử lý nghiêm người có lỗi nếu kết quả điều tra cho thấy nhân viên y tế mắc sai phạm trong sự việc trên. Trước khi sự việc được làm sáng tỏ, ông Uyển mong gia đình cháu Bình nén đau thương, bình tĩnh để cùng cơ quan chức năng xử lý vụ việc.

Video rơi từ cầu cao tốc, một phụ nữ Việt tử vong

quocte/2015/03/06/Video-ri-t-cu-cao-tc-mt-ph-n-Vit-t-vong-Sing-1425644962.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Nguồn: Công an TP.HCM
Bình luận
vtcnews.vn