Bé 10 tuổi bị cha ruột bạo hành dã man

Thời sựThứ Bảy, 30/05/2015 03:28:00 +07:00

Một người đàn ông chỉ vì muốn gây sức ép để vợ quay về sống chung đã nhẫn tâm bắt cóc chính con gái ruột của mình nhốt, hành hạ tàn nhẫn suốt một tháng trời.

Một người đàn ông chỉ vì muốn gây sức ép để vợ quay về sống chung đã nhẫn tâm bắt cóc chính con gái ruột của mình nhốt, hành hạ tàn nhẫn suốt một tháng trời.

Người đàn ông đó tên Hoàng Xuân Tuấn, 32 tuổi, trú thôn Tam Hiệp, Cam Lộ, Quảng Trị. Còn đứa con gái tội nghiệp là Hoàng Thị Nhi Linh, 10 tuổi.

Ném con xuống giếng


Đến ngày 29/5 đã là ngày thứ ba cháu Linh được giải cứu khỏi căn nhà khủng khiếp của người cha. Hiện một tay cháu Linh bị gãy đang chờ bó bột. Trong mắt còn một vết máu đỏ do người cha dùng dao lam cắt trúng, toàn thân Linh đau nhức, má sưng húp. Hai bên mông còn hằn rõ những vết bầm ngang dọc do bị cha dùng ống tuýp sắt quất vào.

Bà Lê Thị Hằng, mợ ruột và cũng là người chăm sóc cháu Linh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cam Lộ, cho biết khi Linh được 6 tuổi thì cha mẹ ly hôn. Tòa án giao con cho mẹ Linh là chị Lê Thị Hải (trú tại Tĩnh Hải, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) nuôi.
Cháu Linh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cam Lộ (Quảng Trị) - Ảnh: Q.Nam 
Chị Hải đi làm công nhân ở miền Nam nên gửi Linh về quê ngoại nhờ bà Hằng nuôi dưỡng. Năm 2013, Tuấn và chị Hải gặp lại nhau ở TP.HCM và quay lại sống chung. Mấy tháng qua, hai người tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, chị Hải kiên quyết dọn ra ngoài ở. Tuấn điên cuồng truy lùng chị Hải, khiến chị phải đổi số điện thoại và đổi chỗ ở liên tục.

Không tìm được chị Hải, Tuấn tìm về Thanh Hóa. Ngày 22/4, Tuấn đón đường cháu Linh đi học về và bắt cháu Linh lên xe chở thẳng vào Quảng Trị. Ở quê, bà Hằng không thấy cháu về nên gửi đơn đến Công an huyện Tĩnh Gia báo cháu Linh mất tích.

Cứ tưởng “hổ dữ không ăn thịt con”

Khi chúng tôi gặp cháu Linh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cam Lộ cũng là lúc chị Lê Thị Hải đang trên đường từ TP.HCM ra Quảng Trị. Qua điện thoại, chị Hải nói biết Tuấn hung dữ lâu nay nhưng luôn nghĩ “hổ dữ không ăn thịt con” nên chủ quan, nào ngờ sự việc tệ hại đến mức không tưởng nổi.
Theo lời cháu Linh, từ ngày được cha cháu chở vào Cam Lộ, hơn một tháng qua chưa ngày nào cháu không bị cha đánh đập. “Cháu càng cố van xin, cha càng đánh đập nhiều hơn” - Linh nói.

Những ngày đầu Tuấn còn cho con ra ngoài, sau khoảng một tuần thì nhốt luôn Linh trong nhà. Nhiều hôm cha đi cả ngày, cháu bị giam trong nhà, nhịn đói nhưng không biết kêu ai. Cháu Linh kể ngày nào Tuấn cũng tìm bằng được lý do để đánh đập con.

Cách đây khoảng chục ngày, một người bà con của Tuấn đến chơi, lén đưa điện thoại cho cháu Linh nói chuyện với mẹ. Biết được, Tuấn tra hỏi số điện thoại của mẹ Linh nhưng Linh nói không biết. Tuấn điên cuồng đánh đập Linh, ném con xuống giếng nước sâu hơn 3m  sau nhà. May là Linh nắm được sợi dây gàu múc nước thòng xuống, lần theo dây leo lên.

Thấy Linh lên được, Tuấn liền dùng tuýp sắt tiếp tục đánh đập, bắt Linh phải khai số điện thoại của mẹ. Mấy ngày sau, Tuấn lại lôi con ra đánh. Tuấn túm cổ con nâng lên rồi ném mạnh xuống đất, Linh đưa tay xuống chống thì bị gãy tay trái. “Ngày nào cha cũng lôi con ra đánh. Cha nói tao hành hạ mày cho đến khi mẹ mày chịu về thì thôi” - Linh thều thào trong nước mắt.

Không ai biết?

Trao đổi với chúng tôi, cả Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Cam Lộ cũng như UBND xã Cam Thủy đều cho hay không hề biết chuyện cháu Linh bị cha đánh đập, hành hạ suốt hơn một tháng qua.

Bà Trần Thị Thúy Sâm, phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Cam Lộ, phân bua: “Chi hội địa phương không biết gì bởi xóm của Tuấn ở rất ít nhà dân. Nhà Tuấn lại luôn đóng cửa kín mít”.

Ông Đào Xuân Duy, chủ tịch UBND xã Cam Thủy, nói địa phương biết Tuấn lâu nay là người hay gây rối trật tự. Trước đây Tuấn đã nhiều lần hành hung chính mẹ ruột của mình. Hành tung của Tuấn rất ít người biết bởi Tuấn sống nay đây mai đó.

Video: Nữ sinh Phú Thọ câm sau khi bị bạo hành


Giải thích việc cháu Linh bị cha bạo hành suốt một tháng qua mà cả chính quyền địa phương lẫn các ban ngành đoàn thể nơi cư trú không ai biết, ông Duy nói lâu nay Tuấn rất ít tiếp xúc với bên ngoài.

Công an huyện Cam Lộ cho biết sau khi nhận tin báo từ người dân vào ngày 27-5, đơn vị lập tức triển khai lực lượng đến nhà bắt Tuấn và đưa cháu Linh đi bệnh viện điều trị. Công an huyện đang thu giữ một ống tuýp sắt dài được xác định là vật Tuấn thường xuyên dùng để đánh đập con.

Ngoài việc lấy lời khai của Tuấn, cháu Linh cũng khai báo tất cả hành vi bắt cóc, đánh đập của Tuấn. Tuy nhiên chỉ sau một ngày bị tạm giữ, Tuấn được công an thả về. Ngay chiều hôm được thả, Tuấn nhờ một người quen chở ra quốc lộ 1 đón xe vào Nam.

Ông Nguyễn Thanh Long, phó trưởng Công an huyện Cam Lộ, cho biết đơn vị này đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố hành vi của Tuấn. Giải thích việc thả Tuấn sau khi tạm giữ, ông Long nói vì Tuấn...tuyệt thực, hơn nữa đã tạm giam một ngày nhưng viện kiểm sát chưa phê chuẩn lệnh bắt giam nên phải cho về.

Nguồn: Quốc Nam(Tuổi trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn