Bé 1 tuổi tử vong ở BV Hồng Ngọc: Diễn biến mới nhất

Sức khỏeThứ Sáu, 17/04/2015 04:25:00 +07:00

(VTC News) - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội làm việc với người có đơn khiếu nại BV Hồng Ngọc là ông Nguyễn Việt Hùng, bố của bệnh nhi Nguyễn Việt Lâm.

(VTC News) - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội làm việc với người có đơn khiếu nại BV Hồng Ngọc là ông Nguyễn Việt Hùng, bố của bệnh nhi Nguyễn Việt Lâm.


Sáng 17/4, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Việt  Cường đã làm việc với ông Nguyễn Việt Hùng, bố của bệnh nhi Nguyễn Việt Lâm. Trước đó, ông Hùng đã có đơn khiếu nại gửi Sở.

Tại buổi làm việc, ông Hùng cho biết đã rút đơn khiếu nại bệnh viện này bởi ông Hùng đã thống nhất với bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc về các vấn đề chuyên môn, quy trình điều trị, chăm sóc và gia đình và không còn thắc mắc, khiếu nại gì.

 
Ông Hùng xin rút tất cả các đơn khiếu nại đã gửi cơ quan chức năng và báo chí.

Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cũng thông báo với gia đình: Theo điều 12 khoản 1 điểm L trong Quy định quyền và nghĩa vụ của người khiếu nại, người khiếu nại có quyền rút đơn khiếu nại. Do vậy Thanh tra Sở sẽ không giải quyết đơn khiếu nại của ông NguyễnViệt Hùng gửi tới Thanh tra Sở nữa.

Trước đó, các báo đưa tin, bệnh nhi Nguyễn Việt Lâm đã có một quá trình điều trị bệnh tại Bệnh viện Hồng Ngọc do bị viêm phế quản co thắt (từ tháng 8/2014 cho đến trước khi mất).

Đợt cuối vào điều trị là ngày 11/2, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng ho có đờm, sau khi được điều trị, đến ngày 14/2 sức khỏe bệnh nhi tiến triển tốt và được xuất viện.

Tuy nhiên, sau 1 ngày, bệnh nhi lại có biểu hiện tái phát với triệu chứng ho, sốt nhẹ và tiếp tục vào Bệnh viện Hồng Ngọc. Tại đây, bệnh nhi được chẩn đoán viêm long đường hô hấp trên và được điều trị lui bệnh.

Đến ngày 18/2 (30 Tết) được sự đồng ý của bác sỹ gia đình cho bệnh nhi về nhà ăn Tết. Nhưng đến ngày 19/2, bệnh nhi tiếp tục sốt cao, phát ban trên da… phải nhập viện lại.

Đến sáng ngày 22/2, bệnh nhi liên tục sốt cao, nhịp tim nhanh, bụng chướng, gan to, phù chi… Gia đình đã yêu cầu chuyển bệnh nhi sang Bệnh viện Nhi Trung ương nhưng tình hình bệnh nhi nặng dần lên và tử vong sau đó.
Trong kết luận của Bệnh viện Nhi Trung ương cũng cho biết nguyên nhân tử vong của bệnh nhi do viêm phổi nặng, nhiễm trùng huyết, suy đa phủ tạng và sốc nhiễm trùng.

Về phía Bệnh viện Hồng Ngọc, ông Cao Độc Lập, Giám đốc Bệnh viện khẳng định: Các bác sỹ đã làm đúng quy trình thăm khám, tiên lượng bệnh. Bệnh nhi được xác định sốt phát ban biến chứng viêm cơ tim thể tối cấp, sốc, suy đa phủ tạng trên cơ thể bệnh nhi có cúm A ngày thứ 11. Đây là trường hợp bệnh nặng, diễn biến nhanh, tiên lượng dè dặt.

Ngay sau sự việc, viện đã họp rút kinh nghiệm chuyên môn và thăm hỏi gia đình bệnh nhi. Đồng thời rút kinh nghiệm trong việc như khám chưa thực sự toàn diện, đánh giá theo dõi bệnh nhân chưa sát, tiên lượng bệnh nhân chưa chính xác, kỹ năng tham vấn bệnh còn hạn chế…

Ngày 14/4, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã đề nghị Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo Bệnh viện Hồng Ngọc (địa chỉ 55 Yên Ninh, Hà Nội) khẩn trương xác minh thông tin bệnh nhi Nguyễn Việt Lâm, 1 tuổi ở quận Ba Đình, Hà Nội tử vong, được cho là do lỗi của Bệnh viện Hồng Ngọc.

» Ngồi lâu, dân công sở dễ mắc nhiều bệnh
» Tử vong vì vỡ đại tràng
» Thuốc lá lậu: Tạo hương từ chất gây ung thư
» 10 căn bệnh phổ biến có thể lấy đi tính mạng nữ giới

Nam Anh

Bình luận
vtcnews.vn