Bé 1 tuổi chết bất thường: Xác định nguyên nhân ban đầu

Pháp luậtThứ Sáu, 30/08/2013 11:50:00 +07:00

Nhiều khả năng dẫn đến cái chết của cháu Hương là do cháo và sữa làm bé Hương bị sặc, ngạt trong lúc ngủ dẫn đến tử vong.

Theo kết luận của cơ quan điều tra, thông tin ban đầu nhiều khả năng dẫn đến cái chết của cháu Hương là do cháo và sữa làm bé Hương bị sặc, ngạt trong lúc ngủ dẫn đến tử vong.

Chiều 29/8, công an Q. Long Biên (Hà Nội) cho biết đơn vị này đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Trần Nhật Hương (1 tuổi, ở khu đô thị mới Việt Hưng, Q. Long Biên) chết tại Trường mầm non tư thục Thiên thần nhỏ.

Theo kết luận của cơ quan điều tra, thông tin ban đầu nhiều khả năng dẫn đến cái chết của cháu Hương là do cháo và sữa làm bé Hương bị sặc, ngạt trong lúc ngủ dẫn đến tử vong. Từ kết quả pháp y cho thấy trong khí quản, phế quản của cháu Hương có nhiều dị vật.

Trao đổi với PV, ông Đặng Việt Hà, trưởng Phòng GD-ĐT Quận Long Biên - Hà Nội  khẳng định: “Chúng tôi không bao che, nếu đúng  cơ sở mầm non Thiên thần nhỏ và cá nhân các cô giáo, nhân viên ở đây có lỗi làm cháu bé bị thiệt mạng”.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: QUANG THẾ
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: QUANG THẾ 

Ông Hà cho biết ở góc độ quản lý chuyên môn, Phòng GD-ĐT Quận Long Biên đã kiểm tra cơ sở mầm non trên. Đây là một nhóm mầm non tư thục có số trẻ tương đối đông (20 cháu) nhưng hiện tại số giáo viên, nhân viên và cơ sở vật chất đều đảm bảo yêu cầu.

“Chúng tôi đã đề nghị người phụ trách nhóm mầm non này và những người liên quan giải trình về sự việc. Phía cơ quan công an cũng đang tiến hành điều tra, thẩm vấn từng người liên quan. Chúng tôi sẽ phối hợp để sớm làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé và trách nhiệm của những người liên quan trong việc này”- Ông Đặng Việt Hà nói.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ, tiến sĩ Phạm Thị Ngọc Oanh – Trưởng khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa Đức Giang cho hay chiều 27/8, các bác sĩ ở bệnh viện chúng tôi tiếp nhận cháu Hương khi được cô giáo đưa đến cháu đã tử vong rồi. Bé được tiến hành cấp cứu, tuy nhiên phía bệnh viện đã làm rất nhiều biện pháp về mặt chuyên môn nhưng vẫn không cứu được cháu.

Trần Xuân Bách (43 tuổi, là bố của cháu Hương) khi trao đổi với báo chí, anh vừa nói vừa khóc: “Tôi dám cam đoan là cháu chết do sặc đồ ăn, khi cơ quan chức năng công bố kết quả xét nghiệm thấy cháo và sữa ở trong khí quản. Một bên phổi có dấu hiệu bị tím, nghẹt thở”.

“Trước khi cho cháu đi học, tình trạng sức khỏe của cháu rất bình thường. Từ hôm xảy ra vụ việc đến bây giờ chúng tôi cũng vẫn chưa nhận được lời giải thích nguyên nhân dẫn đến cháu mất từ phía trường học. Lúc này gia đình tôi cũng đã lo xong hậu sự cho cháu. Tôi chỉ mong muốn cơ quan công an sớm đưa ra kết luận điều tra để phía trường mầm non con tôi theo học cũng như các trường khác không để xảy ra tình trạng trên” – anh Bách cho biết thêm.



Theo TTO
Bình luận
vtcnews.vn