B.Bình Dương thua thảm hại, V.Ninh Bình hút chết

Tổng hợpChủ Nhật, 11/07/2010 08:11:00 +07:00

(VTC News) - Chiều nay (11/7), giải VĐQG PetroVietnam Gas 2010 tiếp diễn với 5 cặp đấu còn lại của vòng 18.

(VTC News) - Chiều nay (11/7), giải VĐQG PetroVietnam Gas 2010 tiếp diễn với 5 cặp đấu còn lại của vòng 18.


Sau thất bại của Hà Nội T&T ở trận đấu sớm ngày hôm qua, khán giả hâm mộ dành sự quan tâm đặc biệt tới sân Hàng Đẫy, nơi mà nếu giành trọn 3 điểm trước Hòa Phát HN, B.Bình Dương sẽ trở lại với ngôi đầu.

Hòa Phát Hà Nội đã gây sốc với chiến thắng vang dội. (Ảnh: Quang Minh)

Phút bù giờ hiệp 1, trọng tài cho HP.HN hưởng một quả phạt 11m. Timothy thực hiện thành công đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn Becamex Bình Dương 1-0. Hiệp 2, chỉ trong vòng 5 phút (từ phút 70 đến 75), Đinh Thành Trung với các pha dứt điểm hiểm hóc đã giúp HP.HN nới rộng cách biệt lên thành 3-0. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 85, cầu thủ vừa vào sân thay người William đã ghi bàn thắng thứ 4 cho HP.HN.

Phút 89, Huỳnh Kesley Alves bằng cú sút xa đẹp mắt đã ghi bàn thắng danh dự cho Becamex Bình Dương. Phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, trung vệ Chí Công lên tham gia tấn công đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 cho đội bóng đất Thủ, nhưng tất cả đã là quá muộn.

Không thể vượt qua HP.Hà Nội, B.Bình Dương lỡ cơ hội leo lên ngôi đầu. (Ảnh: Quang Minh)

Trận thua này khiến đoàn quân HLV Đặng Trần Chỉnh lỡ cơ hội đòi lại ngôi đầu bảng từ tay hàng xóm của Hòa Phát Hà Nội, CLB Hà Nội T&T.

Trên sân Thiên Trường, chủ nhà M.Nam Định khao khát một chiến thắng trước V.Ninh Bình để nuôi hi vọng trụ hạng vừa mới được thắp lại sau giai đoạn nghỉ World Cup. Cả hai CLB đều có nhiều tổn thất lực lượng, nhất là với V.Ninh Bình, nên trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt.

Phải đến phút 31, Megastar Nam Định mới có cơ hội ghi bàn đầu tiên nhưng cú sút của Danh Ngọc đưa bóng đi trúng cột dọc. Nhưng chỉ sau có 8 phút sau, Philipp Okoro đã kết thúc pha tấn công trung lộ hoàn hảo đưa đội chủ nhà Megastar Nam Định vượt lên dẫn trước 1-0.

Tuy nhiên, đến phút 89, Văn Thành kịp gỡ hòa 1-1 cho V.Ninh Bình, đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Tại Pleiku, sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Hoàng Anh Tuấn, các cầu thủ HA.GL liên tiếp tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành thủ môn Mạnh Dũng bên phía đội khách Lam Sơn Thanh Hóa. Dù ép sân liên tục những phút đầu nhưng chính HA.GL mới là đội bị thủng lưới trước. Phút 25, đón đường phạt góc bên cánh phải của Văn Hiển, Mauro có pha di chuyển cắt mặt, đánh đầu hạ gục thủ môn Công Vương, mở tỷ số cho đội khách.

Những phút cuối hiệp 1, các cầu thủ HA.GL liên tục có hai cú sút trúng cột dọc khung thành Lam Sơn Thanh Hóa nhưng phải nhờ đến cú đánh đầu của Tiago (phút 44), đội chủ sân Pleiku mới san bằng được tỷ số.

Phút 53, Tiago đánh đầu chuyền bóng cho Evaldo để tiền đạo này dứt điểm cận thành, đưa HA.GL vượt lên dẫn 2-1. Đến phút 90, Văn Nhiên đi bóng quyết tâm rồi dứt điểm góc hẹp, ấn định chiến thắng 3-1 cho HA.GL. Với kết quả này, các cầu thủ HA.GL bỏ xa Top cuối bảng và hi vọng vào một vị trí khả quan hơn trên bảng xếp hạng.

Trên sân Long An, ĐT.LA có trận đấu khó khăn với XM.HP. Ngay phút thứ 2, tiền vệ Minh Châu đã thử vận may bằng một cú sút xa rất căng, nhưng bóng đã đi chệch khung thành ĐT.LA.

Phút thứ 7, ĐTLA đã sớm có bàn mở tỷ số sau một pha phối hợp đá phạt rất đẹp mắt. Minh Phương đá phạt từ bên cánh phải để một cầu thủ ĐT.LA đánh đầu chiến thuật vào trong vòng cấm cho Thanh Giang băng lên dứt điểm bằng đầu cận thành vào lưới trống.

Phút 26, ĐT.LA có pha dàn xếp tấn công rất thoáng bên cánh trái nhưng Danny lại xử lý quá cá nhân khiến cơ hội trôi qua rất đáng tiếc. Vào đúng phút cuối cùng của hiệp 1, Minh Phương có pha chọc khe rất thông minh để Tshamala băng xuống đối mặt với khung thành XMHP, nhưng cú dứt điểm của tiền đạo mang áo số 10 đã không thắng được Quang Huy. Sau đó, Antonio băng vào sút bồi nhưng bóng đi không chính xác.

Ngôi đầu bảng sau vòng 18 thuộc về Hà Nội T&T (trắng), đội vừa có chiến thắng trước người anh em SHB.Đà Nẵng. (Ảnh: Quang Minh)

Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, ĐTLA đã có cơ hội nâng tỷ số nhưng cú sửa bóng của Thanh Bình ở chếch bên cánh trái trong một tư thế rất thuận lợi lại không thắng được thủ môn Quang Huy. Phút 73, Danny đi bóng dũng mãnh bên cánh phải trước khi căng ngang như đặt để Antonio băng vào đệm bóng cận thành tung lưới Quang Huy, nhân đôi cách biệt cho ĐTLA. Phút 78, sau một pha bóng lộn xộn trước khung thành ĐTLA, Leandro đã nhanh chân sút bóng ở cự ly gần, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho XMHP và đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Trên sân Vinh, SLNA đã có một trận thua đậm trước đội khách Khatoco Khánh Hòa. 4 bàn thắng của đội bóng phố biển được ghi do công của Agostino (penalty), Manuwa, Quang Hải và Công Quốc.


Việt Hưng

Bình luận
vtcnews.vn