B.Bình Dương gặp khó vì mất 'quái vật trung tuyến'

Thể thaoThứ Tư, 29/06/2016 09:15:00 +07:00

Tiền vệ trung tâm Oloya Moses mới đây đã rời B.Bình Dương để chuyển sang Nga thi đấu.

B.Bình Dương sẽ không còn sự phục vụ của Oloya Moses ở giai đoạn lượt về V-League 2016. Điều này đã được kiểm chứng khi bản đăng kí danh sách cầu thủ thi đấu của đội bóng đất Thủ, đã không còn tên của tiền vệ người Uganda.

Moses đã bất ngờ chuyển sang Nga thi đấu, trong màu áo của CLB Kuban Krasnodar, vừa rớt xuống chơi tại giải Hạng Nhất Nga. Mức phí mà CLB Kuban Krasnodar bồi thường cho B.Bình Dương là khoảng 400 nghìn USD (khoảng 8 tỉ đồng).

oloya moses b.binh duong

Oloya Moses gây tiếng vang lớn ở sân chơi AFC Champions League (Ảnh: Hoàng Tùng)

Phát biểu trên tờ TTVH, HLV trưởng B.Bình Dương - Nguyễn Thanh Sơn cho hay: "Moses nói anh ấy muốn thử sức ở môi trường bóng đá đỉnh cao hơn Việt Nam. Đến Nga, anh ấy sẽ được một cơ hội tốt để thử sức bản thân và có được tiếng tăm trong sự nghiệp của mình. Chúng tôi không thể giữ chân một cầu thủ chỉ mang tư tưởng ra đi, không còn đầu óc phục vụ cho CLB. Moses ra đi giữa chừng nên B.Bình Dương sẽ nhận được phí bồi thường từ CLB muốn có sự phục vụ của anh ấy".

dan perescu 0

HLV Dan Petrescu là người đưa ra lời mời Moses sang Nga thi đấu  (Ảnh: H.T)

Việc Moses sang Nga thi đấu được tiết lộ là vì lời mời của HLV Dan Petrescu, cũng là tân thuyền trưởng CLB Kuban Krasnodar. Huyền thoại của Chelsea này từng đánh giá rất cao tài năng của Moses khi CLB cũ của ông - Jiangsu Suning đụng độ với B.Bình Dương, ở vòng bảng AFC Champions League mùa 2015-16. Moses là cầu thủ duy nhất của B.Bình Dương làm lu mờ những ngôi sao triệu đô của Jiangsu Suning là Ramires, Alex Teixeira và Jo.

Ở V-League, Moses xứng danh cầu thủ ngoại đẳng cấp cao nhất. Một cầu thủ Việt Nam sau khi đối đầu với Moses ở giữa sân cũng đã thừa nhận rằng: "Anh ấy đúng là con quái vật ở giữa sân của B.Bình Dương".

oloya moses

 Oloya Moses (ngoài cùng trái) từng bắt chết Alex Teixeira của Jiangsu Suning (Ảnh: Hoàng Tùng)

Về phần B.Bình Dương, việc không còn sự phục vụ của Moses đang khiến đội bóng này lâm vào tình cảnh vô cùng khó khăn, với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch V-League. Ngoài Moses, B.Bình Dương đã chia tay nhiều cầu thủ chất lượng như Mai Tiến Thành, Hoàng Văn Bình và mới nhất là Nguyễn Tăng Tuấn (đều đến FLC Thanh Hóa). Trong khi đó, ngoại binh của họ như Abass Dieng vẫn chưa lấy lại được phong độ, những Nsi hay Ivan Firer thì phong độ phập phù.

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn