B.BD lộ chiêu kiếm chục tỷ mua sao Việt

Thể thaoChủ Nhật, 08/09/2013 05:00:00 +07:00

"Ngoài việc trông chờ vào nhà tài trợ, B.Bình Dương còn chủ động kiếm tiền bằng việc khai thác biển quảng cáo trên các đại lộ quan trọng ở Bình Dương"

TGĐ công ty CP bóng đá Bình Dương Cao Văn Chóng tiết lộ bí quyết kiếm tiền để sắm đội hình gần 30 tỷ chuẩn bị cho mùa giải mới.


- Hàng loạt ngôi sao như Trọng Hoàng, Văn Bình, Âu Văn Hoàn, Tấn Trường, Mai Tiến Thành... đổ về đất Thủ. Dường như B.Bình Dương tính thay máu đội hình?

- Đúng như vậy. Thay toàn bộ thì không phải nhưng chúng tôi thay tới 80-90% lực lượng.

- Phải chăng vì thất bại ở mùa giải 2013 mà lãnh đạo đội bóng có bước đi như vậy?

- Thực tế đây không phải là quyết định đột ngột. Ngay từ cách đây 2 năm, lãnh đạo đội bóng đã xác định cuối mùa giải 2013 sẽ là thời điểm để thay máu hàng loạt bởi rất nhiều cầu thủ như Philani, Hữu Thắng, Vũ Phong, Quang Thanh... hết hạn hợp đồng. Thêm vào đó, cũng phải nói rằng sau một thời gian dài chinh chiến, động lực chiến đấu của các cầu thủ cũng không còn nhiều. Chúng tôi cần những cầu thủ máu lửa, khát khao để hướng tới chu kỳ thành công mới.

- Rất nhiều cầu thủ thuộc hàng có số má về B.Bình Dương, phải chăng tiêu chí chọn người của lãnh đạo đội là ngôi sao?

- Không phải cứ là cầu thủ nổi tiếng thì chúng tôi chọn. Chúng tôi đã xem xét rất kỹ, đánh giá từng người và chỉ mời khi họ phù hợp với lối chơi của B.Bình Dương. Cũng xin nói luôn, chưa có cầu thủ nào được chính thức ký hợp đồng cả, chúng tôi chỉ mới ký bản ghi nhớ. Theo đó, 1/10 các cầu thủ này sẽ về B.Bình Dương thử việc, nếu được tổ chuyên môn của đội đánh giá là được thì mới chính thức trở thành người của B.Bình Dương.

Trọng Hoàng
Trọng Hoàng đã là người của Becamex Bình Dương. 

- Tổ chuyên môn gồm những ai thưa ông? Tiêu chí đánh giá của tổ chuyên môn là gì?

- Tổ chuyên môn gồm nhiều người, ví dụ như ban huấn luyện, tổng thư ký liên đoàn bóng đá Bình Dương ông Lê Đức Trí, người của tổng công ty Becamex... Ngoài chuyện kỹ chiến thuật, tổ chuyên môn còn xem xét tư cách đạo đức, tác phong tập luyện và khao khát thi đấu.

- Trong thời buổi kinh tế khó khăn, việc đổ tiền chiêu mộ toàn ngôi sao liền một lúc liệu có khiến tài chính của B.Bình Dương gặp vấn đề?

- Nhìn bề ngoài thì quả thực B.Bình Dương phải chi khoản lớn, tuy nhiên, tất cả đều nằm trong dự trù kinh tế của đội. Chúng tôi không ném tiền qua cửa sổ.

Đặc biệt, cách trả tiền cho cầu thủ năm nay của B.Bình Dương rất khác. Nếu như trước đây ký với cầu thủ nào 2-3 năm chúng tôi trả tiền lót tay tất cả luôn thì giờ không như vậy. B.Bình Dương năm nào trả năm đó. Đặc biệt, nếu muốn được nhận tiền năm tiếp theo, các cầu thủ phải thi đấu sao cho nhận được cái gật đầu từ tổ chuyên môn.

Trong hợp đồng của chúng tôi có điều khoản phá vỡ hợp đồng mà không phải đền bù nếu các cầu thủ không được đánh giá tốt từ tổ chuyên môn. Cách làm này ngoài việc giúp đội bóng tránh phải trả đồng loạt một số tiền lớn thì còn có tác dụng kích thích tinh thần thi đấu cầu thủ, không cho họ làm trò như trước.

- Vị trí thuyền trưởng của B.Bình Dương có gì thay đổi không thưa ông?

- Hợp đồng của HLV Lê Thụy Hải đã hết. Tuy nhiên, ông ấy cho biết nếu cần thì cứ gọi, ông ấy sẽ bay vào ngay bởi với ông ấy B.Bình Dương là ngôi nhà thứ hai. Tính của HLV Lê Thụy Hải thì ai cũng biết, làm việc không quá câu nệ chuyện hợp đồng.

Ông Cao Văn Chóng rất lạc quan với tương lai của đội nhà. 

- B.Bình Dương có nền tảng tài chính rất tốt nên mới có thể xây dựng Dream Team như vậy. Ông có thể tiết lộ đôi chút về bí kíp kiếm tiền của đội?

- Ngoài nguồn thu chính từ nhà Mạnh Thường Quân gắn bó lâu dài là tổng công ty Becamex, chúng tôi còn nhận được sự hỗ trợ từ nhiều doanh nghiệp trong tỉnh. Đặc biệt, B.Bình Dương được tỉnh tạo điều kiện cho kiếm tiền bằng cách giao cho khai thác các biển quảng cáo ở các đại lộ quan trọng. CLB chúng tôi có một lực lượng chuyên đi mời quảng cáo, lắp biển quảng cáo, tương đương với một công ty quảng cáo vừa vừa. So với các đội chỉ có biển quảng cáo trên sân thì nguồn thu của chúng tôi lớn hơn rất nhiều.

- Có được Dream Team, hẳn B.Bình Dương phải đặt mục tiêu vô địch V.League 2014?

- Ngoài việc quyết giành ngôi vô địch, mục tiêu của chúng tôi còn là xây dựng một lối chơi đẹp, hiệu quả để người hâm mộ mãn nhãn. Ngoài ra, chúng tôi còn muốn quảng bá bóng đá Việt Nam ra khu vực. Chúng tôi đang tiến hành bắt tay hợp tác cùng đối tác Nhật Bản và Hàn Quốc.


Theo Tri Thức

Bình luận
vtcnews.vn