BBC xin lỗi vì phóng viên đưa tin Nữ hoàng Anh qua đời

Thế giớiThứ Năm, 04/06/2015 04:57:00 +07:00

Hãng tin BBC đã buộc phải xin lỗi và thực hiện cuộc điều tra nội bộ sau khi một nhân viên của hãng này đăng tải lên tải khoản Twitter rằng Nữ hoàng Elizabeth II

(VTC News) - Hãng tin BBC đã buộc phải xin lỗi và thực hiện cuộc điều tra nội bộ sau khi một nhân viên của hãng này đăng tải lên tải khoản Twitter rằng Nữ hoàng Elizabeth II đã băng hà.

Thông tin không chính xác này được đăng tải trên tài khoản Twitter của biên tập viên Ahmen Khawaja vào khoảng 9h30’ (giờ địa phương) nói rằng “Nữ hoàng Elizabeth đang điều trị trong bệnh viện King Edward 7 ở thủ đô London. Thông tin sẽ được cập nhật trong thời gian ngắn’.
Nữ hoàng Elizabeth II 
Sau đó, cô Khawaja lại viết thêm rằng ‘Nữ hoàng đã băng hà’, theo hình ảnh được chụp từ màn hình mà truyền thông Anh đăng tải.
Ngay lập tức thông tin trên tài khoản của Khawaja đã gây xôn xao trên mạng xã hội. Các hãng tin quốc tế cũng đồng loạt đưa tin về sức khoẻ của Nữ hoàng.
Biên tập viên Khawaja ngay sau đó đã xin lỗi vì ‘cảnh báo sai’ và xóa thông tin trên khỏi tài khoản Twitter của mình, ‘Thật là trò đùa ngớ ngẩn. Xin lỗi vì làm phiền mọi người’.
Có một sự trùng hợp là Nữ hoàng cũng đến bệnh viện vào sáng 3/6, khiến Điện Buckingham phải ra thông báo về tình hình sức khỏe của bà: "Tôi có thể xác nhận rằng sáng nay Nữ hoàng đã khám sức khỏe định kỳ hàng năm tại Bệnh viện King Edward VII. Nữ hoàng đã rời bệnh viện’.
Trưởng bộ phận thu thập tin tức của BBC, Jonathan Munro, xác nhận về đợt huấn luyện trong một email gửi nhân viên BBC vào 3/6, theo tờ The Guardian.
Trong tin nhắn, ông Jonathan  nói đó là đợt diễn tập về việc đưa tin tang lễ hạng 1 – ám chỉ  tang lễ của 4 thành viên trong gia đình hoàng gia bao gồm: Nữ hoàng, Công tước xứ Edinburgh, Thái tử Charles và Hoàng tử William.
Ông Jonathan cũng yêu cầu cấp dưới không để lộ thông tin về cuộc thực tập trong giao tiếp và các hoạt động truyền thông.

Minh Lý(Theo ABC News)
Bình luận
vtcnews.vn